Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra việc trung tâm đăng kiểm tự ngưng hoạt động

26-12-2022 17:38|Huyền Mi

Bộ GTVT ghi nhận một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định, cá biệt có trung tâm bất ngờ đóng cửa không rõ nguyên nhân, làm tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm thêm nghiêm trọng.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương về đảm bảo hoạt động các trung tâm đăng kiểm phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện của nhân dân.

Trong công văn, Bộ yêu cầu Cục Đăng kiểm phải sớm có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân như bố trí thời gian làm thêm giờ, sắp xếp, bố trí quy trình kiểm định tại trung tâm hợp lý để giảm thời gian chờ đợi, giải phóng xe nhanh, khuyến cáo, thông tin kịp thời đến người dân và doanh nghiệp về việc chủ động bảo dưỡng sửa chữa, chủ động thời gian, địa điểm kiểm định để giảm ùn tắc.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký kiểm định trước, đăng ký từ xa thời gian kiểm định; phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý tạm dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng để xử lý theo quy định của pháp luật.

trung-tam-dang-kiem-tu-y-dong-cua-han-che-nhan-xe.jpg
Hàng xe đợi kiểm tra ở trung tâm đăng kiểm trên quốc lộ 13, TP Thủ Đức.

Gần đây, Công an TPHCM đã khởi tố và bắt tạm giam lãnh đạo, nhân viên của một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và một số địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng đó, Cục Đăng kiểm tạm đình chỉ hoạt động một số trung tâm đăng kiểm do có vi phạm trong hoạt động.

Bộ GTVT cũng ghi nhận có hiện tượng một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định, có trung tâm bất ngờ đóng cửa không rõ nguyên nhân (như Trung tâm đăng kiểm số 50-12D, TPHCM).

Tình trạng trên xảy ra vào thời điểm cuối năm, khi lưu lượng tới hạn kiểm định lớn, dẫn đến hiện tượng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, ảnh hưởng nhu cầu kiểm định của chủ phương tiện.

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định của các trung tâm đăng kiểm; phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng.

Bộ GTVT: Tiếp tục đăng ký giải ngân thêm vốn đầu tư công cho cả năm sau

Bộ GTVT yêu cầu trạm nghỉ bắt buộc có trụ sạc xe điện: Cơ hội lớn cho công ty một tháng tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Sẽ có đủ trạm dừng nghỉ trên cao tốc trong năm 2024

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-gtvt-yeu-cau-kiem-tra-viec-trung-tam-dang-kiem-tu-ngung-hoat-dong-163801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra việc trung tâm đăng kiểm tự ngưng hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH