Xã hội

'Bỏ túi' 3 tọa độ tránh nóng lý tưởng ngay tại ngoại thành Hà Nội

Đại Dương 24/06/2024 - 00:09

Cách trung tâm Hà Nội không xa, đây là những địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên.

Vào những ngày hè ở Hà Nội, thời tiết nắng nóng, oi bức đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối, khó chịu và muốn tìm một nơi để thư giãn. Không cần phải đi đâu xa, ngay tại ngoại thành Hà Nội, bạn đã có thể “bỏ túi” những điểm đến "cực chill" và xanh mướt, giúp bạn xua tan đi cái nóng oi bức và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè!

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 60km, Vườn quốc gia Ba Vì (xã Tản Linh, huyện Ba Vì) được biết đến là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ vào những ngày hè nắng nóng gay gắt. Nơi đây sở hữu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú.

“Bỏ túi” 3 tọa độ tránh nóng lý tưởng ngay tại ngoại thành Hà Nội - ảnh 1
Khung cảnh thơ mộng tại Ba Vì. Ảnh: Internet

Trước hết, thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị, khi đặt chân đến Ba Vì, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, dã ngoại,... hoặc đơn giản là đi dạo, ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành. Ba Vì cũng sở hữu nhiều địa điểm check-in "siêu hot" như nhà thờ cổ Ba Vì, cổng trời Ba Vì, nhà kính xương rồng,... hứa hẹn mang đến cho bạn những bức ảnh "sống ảo" lung linh.

Đồng Mô

Nằm ngay ranh giới giữa thị xã Sơn Tây và Ba Vì, Khu du lịch Đồng Mô nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, xanh mát và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và bạn bè.

“Bỏ túi” 3 tọa độ tránh nóng lý tưởng ngay tại ngoại thành Hà Nội - ảnh 2

Đồng Mô là điểm xanh lý tưởng để trốn nóng ngày hè. Ảnh: Internet

Nổi tiếng nhất khu du lịch này là hồ Đồng Mô với diện tích rộng lớn, làn nước trong xanh, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ tạo nên khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, câu cá hoặc đơn giản là đi dạo ven hồ để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Bên cạnh đó, đảo Phượng Đồng Mô cũng là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được ví như một "hòn ngọc xanh” với thảm thực vật phong phú, đa dạng.

Thung lũng Bản Xôi

Nằm ẩn mình giữa núi rừng Ba Vì hùng vĩ, Bản Xôi (làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) nổi lên như một "thiên đường dã ngoại" mới nổi, thu hút đông đảo bạn trẻ và du khách trong thời gian gần đây.

Bản Xôi sở hữu diện tích rộng lớn, được bao bọc bởi núi rừng xanh mát, mang đến bầu không khí trong lành, tươi mới. Nơi đây có hồ nước rộng lớn, phẳng lặng tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

“Bỏ túi” 3 tọa độ tránh nóng lý tưởng ngay tại ngoại thành Hà Nội - ảnh 3
Thung lũng Bản Xôi là thiên đường cắm trại, dã ngoại được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Internet

Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và thanh bình, thung lũng Bản Xôi thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và dã ngoại. Du khách có thể đi bộ dọc bờ hồ, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hay thư giãn dưới bóng cây xanh mát.

Ngoài ra, Bản Xôi cũng là nơi lý tưởng cho các hoạt động giải trí ngoài trời như cắm trại, thám hiểm và chụp ảnh. Đặc biệt vào mùa thu và mùa đông, khi thung lũng được phủ màu sắc của lá vàng rực rỡ hoặc tuyết phủ trắng xóa, mang đến một cảm giác thơ mộng và lãng mạn cho du khách.

>> Có một 'Đà Lạt thu nhỏ' nằm ngay gần Hà Nội, từng xuất hiện trong MV triệu view của Đen Vâu, là 'toạ độ' check-in sống ảo cực đẹp

Khám phá hòn đảo du lịch nằm giữa biển Đông chỉ cách Quy Nhơn 25km

Cận cảnh tuyến phố ẩm thực, du lịch đêm sắp khai trương ngay tại trung tâm Thủ đô

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/bo-tui-3-toa-do-tranh-nong-ly-tuong-ngay-tai-ngoai-thanh-ha-noi-123500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Bỏ túi' 3 tọa độ tránh nóng lý tưởng ngay tại ngoại thành Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH