Bộ Y tế: Người để logo "rắn ngậm phong bì" sẽ bị xử lý nghiêm

18-09-2022 11:04|Tiên Phong

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh logo “lạ” của Bộ Y tế. Thay vì hình tượng con rắn quấn quanh cây gậy, thì logo này lại biến thành con rắn ngậm phong bì.

Ngày 17/9, trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua, nhiều người nhận ra logo của Bộ Y tế được sử dụng trong lễ khai mạc này có phần khác lạ.

Cụ thể, logo của Bộ Y tế với hình tượng “con rắn quấn quanh cây gậy” - biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa. Tuy nhiên, logo được sử dụng trong buổi lễ này có hình ảnh con rắn đã không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế. “Con rắn” của logo được sử dụng trong buổi lễ chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

logo-ran-ngam-phong-bi.png
Logo sai biểu trưng của Bộ Y tế.

Bộ Y tế cho biết, đã nhận được thông tin sai logo của bộ và đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra làm rõ.

Bước đầu xác định, có sự sai lệch logo này là do cán bộ kỹ thuật của trường Đại học Y Hà Nội lấy logo ở trên mạng để đưa vào thiết kế phông nền Lễ khai mạc mà không để ý rằng logo không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế.

Phía Bộ Y tế khẳng định logo gửi sang Trường Đại học Y Hà Nội không có sai sót.

Ngoài sai hình ảnh logo chính thức của Bộ Y tế tại hội trường buổi lễ, tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi này cũng gặp lỗi sai tương tự.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, 2 nhân viên kỹ thuật của trường đã vô tình nhầm lẫn và dẫn đến sai sót khi lấy nhầm bản logo không chuẩn này. Các cá nhân liên quan đã làm bản giải trình với nhà trường, với Bộ Y tế và cơ quan công an.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ và Bộ Y tế sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp và có hình thức xử lý nghiêm.

Từ lỗi logo con rắn ngậm phong bì, logo của Bộ Y tế có ý nghĩa gì?

Từ lỗi logo con rắn ngậm phong bì, logo của Bộ Y tế có ý nghĩa gì?

Bài thuộc chủ đề Dược phẩm, Y tế
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-de-logo-bo-y-te-se-bi-xu-ly-nghiem-149277.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ Y tế: Người để logo "rắn ngậm phong bì" sẽ bị xử lý nghiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH