Bất động sản

Bước sang 2024, những tuổi nào đẹp để xây nhà hợp phong thủy?

Quốc Chiến 21/11/2023 20:33

Theo quan niệm phong thủy, xây nhà vào năm tuổi đẹp sẽ giúp công việc diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch, cuộc sống của gia chủ tại nơi ở mới cũng vui vẻ, bình an.

Để xem tuổi làm nhà theo phong thủy nhà ở, bạn cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố, bao gồm: ngũ hành, tứ trụ và cung phi của tuổi gia chủ, độ hợp tuổi của vợ chồng, hợp tuổi con, hợp tuổi người được mượn tuổi làm nhà (nếu có) và tình trạng gia đình thời điểm đó.

Cụ thể với năm 2024, các yếu tố được xác định như sau:

Ngũ hành tuổi của gia chủ

Ngũ hành bao gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, thể hiện độ tương hợp giữa ngũ hành năm sinh của gia chủ và năm làm nhà. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, ứng với mệnh Hỏa. Theo nguyên tắc ngũ hành, Hỏa có mối quan hệ tương sinh với Mộc và Thổ, tương ứng với gia chủ mệnh Mộc và Thổ sẽ hợp làm nhà trong năm này.

ngu-hanh-tuong-sinh-theo-tuoi

Tứ trụ trong năm sinh của gia chủ

Tứ trụ bao gồm 4 yếu tố là Thiên Can, Địa Chi, Ngũ Hành và Tứ Thế. Năm 2024 Giáp Thìn có Thiên Can “Giáp”, Địa Chi “Thìn”, Ngũ Hành “Hỏa” và Tứ Thế “Mộc”. Phân tích tương ứng với tuổi của gia chủ. Nếu kết quả tuổi gia chủ mệnh ngũ hành “Mộc” và “Thổ” sẽ rất hợp xây nhà năm 2024.

Cung phi trong năm sinh của gia chủ

Cung phi sẽ quyết định đâu là hướng nhà hợp và không hợp. Cung phi được chia thành 8 Quái là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài tương ứng với 8 hướng. Trong 8 hướng này sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Mỗi người mang một cung phi duy nhất.

Độ hợp tuổi vợ chồng, con cái và tình trạng gia đình

Độ hợp tuổi giữa hai vợ chồng cũng là yếu tố cần quan tâm khi xem tuổi xây nhà. Nếu tuổi vợ chồng tương hợp, tương sinh, bạn có thể xây nhà năm 2024. Nhưng nếu tuổi của vợ chồng xung khắc, bạn nên tìm cách hóa giải trước, tránh xảy ra tình trạng lục đục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, gia chủ cũng có thể xem độ hợp tuổi giữa con cái với bố mẹ. Nếu tuổi con và tuổi bố mẹ có xung khắc, bạn cũng nên tạm hoãn việc xây nhà để tìm cách hóa giải.

Việc hóa giải tốt nhất nên được thực hiện bởi những người am hiểu về phong thủy nhà ở. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại cây cảnh, vật phẩm phong thủy… để góp phần tăng thêm hiệu quả.

Đặc biệt, nếu gia đình có tang, vợ chồng bất hòa ly thân, con cái đang gặp khó khăn trong học hành, công việc thì không nên làm nhà trong năm đó.

nhung-kieng-ky-trong-phong-thuy-khi-xay-nha-moi-ban-can-biet-61

Vậy đâu là tuổi làm nhà hợp phong thủy trong năm 2024?

Năm 2024 Giáp Thìn thuộc Hỏa. Các tuổi mệnh Mộc và Thổ sẽ hợp làm nhà trong năm nay. Vì vậy, những năm sinh dưới đây sẽ có tuổi đẹp để xây nhà:

  • Tuổi mệnh Mộc: 1972, 1981, 1988, 1995
  • Tuổi mệnh Thổ: 1968, 1974, 1980, 1986, 1992, 1998

Các tuổi cần tránh làm nhà năm 2024

  • Với hạn Tam Tai (hạn 3 năm liên tiếp xảy ra sau mỗi chu kỳ 12 năm): Năm đầu Hỏa Tai không nên đưa ra quyết định trọng đại như xây dựng nhà cửa, năm tiếp theo Thủy Tai không nên dừng lại những việc đang làm dang dở vì có thể sẽ “đổ sông đổ bể”, năm cuối Phong Tai cần cố gắng hoàn thành công việc dù có gặp khó khăn, thử thách.
  • Với hạn Kim Lâu: theo quan niệm từ xa xưa, những năm tuổi gặp hạn Kim Lâu nên tránh xây nhà và cưới hỏi vì có thể mang lại nhiều rắc rối về sau.
  • Với hạn Hoang Ốc: Nếu năm 2024 gia chủ gặp hạn Hoang Ốc nhưng vẫn xây cất nhà cửa, cuộc sống trong tương lai của gia chủ sẽ phải đương đầu với không ít khó khăn, công việc đình trệ, gia đình bất hòa, dễ nảy sinh tranh chấp.

Chuyên gia phong thủy chia sẻ hai bí quyết "vàng" nhìn đất trước khi xuống tiền "cầu lành tránh dữ" cho gia chủ

Đại biểu Quốc hội: Ngoài Vạn Thịnh Phát, còn những tảng băng khác chưa bị vỡ

Bình Định công bố danh sách nợ thuế, có tên Tập đoàn FLC

Lộ diện 6 phương án đề xuất xây cầu Cần Giờ hơn 10.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/buoc-sang-2024-nhung-tuoi-nao-dep-de-xay-nha-hop-phong-thuy-d111795.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bước sang 2024, những tuổi nào đẹp để xây nhà hợp phong thủy?
POWERED BY ONECMS & INTECH