Doanh nghiệp

Bước tiến lớn của ngành đóng tàu Quảng Ninh: Hạ thủy thành công tàu trọng tải 45.000 tấn

Huy Hoàng 05/08/2024 - 06:20

Tàu có chiều dài 185m, rộng 31m và chiều cao mạn 16m, được thi công bởi Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy SBIC).

Chiều ngày 3/8, tại TP. Hạ Long, Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy SBIC) đã tổ chức Lễ hạ thủy tàu hàng trọng tải 45.000 tấn, mang ký hiệu thiết kế VB45-01 với tên gọi Trường Minh Dream 05.

Được đầu tư bởi CTCP Công nghiệp Tàu thủy Đông Bắc, tàu Trường Minh Dream 05 có trọng tải 45.000 tấn, thiết kế với đáy đôi mạn đơn, động cơ diesel và chân vịt đơn. Quá trình thi công được giám sát chặt chẽ bởi Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Đông Bắc và cơ quan đăng kiểm Lloyds, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn quy phạm đóng mới tàu biển vỏ thép. Tàu có chiều dài lớn nhất 185m, rộng 31m, và chiều cao mạn 16m. Đơn vị thi công là Công ty Đóng tàu Hạ Long.

Bước tiến lớn của ngành đóng tàu Quảng Ninh: Hạ thủy thành công tàu trọng tải 45.000 tấn
Hạ thuỷ thành công tàu Trường Minh Dream 05 trọng tải 45.000 DWT

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty Đóng tàu Hạ Long và đại diện chủ đầu tư Công ty Công nghiệp Tàu thủy Đông Bắc đã thực hiện nghi thức hạ thủy truyền thống. Việc hạ thủy diễn ra an toàn và đúng tiến độ. Đại diện Công ty Đóng tàu Hạ Long cam kết tiếp tục hoàn thiện toàn bộ các hạng mục thi công, đảm bảo tiến độ và chất lượng để bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng nội dung hợp đồng.

Việc hạ thủy thành công tàu hàng trọng tải 45.000 tấn là thành tựu quan trọng của Công ty Đóng tàu Hạ Long, đồng thời là một bước tiến lớn cho ngành đóng tàu của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.

Theo thông tin từ Công ty Đóng tàu Hạ Long, đơn vị này đã và đang đóng mới nhiều loại tàu chất lượng cao, bao gồm tàu hàng, tàu dịch vụ điện gió và tàu du thuyền ngủ đêm. Các tàu đã được đưa vào khai thác đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng về hiệu quả khai thác cũng như tính thẩm mỹ.

>>Tàu Kiểm ngư hiện đại bậc nhất được đóng tại Việt Nam: Dài hơn 90m, lượng giãn nước 2.400 tấn, có nhà chứa và sân đỗ trực thăng

Tàu Kiểm ngư hiện đại bậc nhất được đóng tại Việt Nam: Dài hơn 90m, lượng giãn nước 2.400 tấn, có nhà chứa và sân đỗ trực thăng

Siêu du thuyền lớn nhất Việt Nam được đầu tư 20 triệu USD: 1 tầng hầm, 6 tầng nổi, có sân đỗ trực thăng, được coi là niềm tự hào của kỹ thuật đóng tàu biển

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/buoc-tien-lon-cua-nganh-dong-tau-quang-ninh-ha-thuy-thanh-cong-tau-trong-tai-45000-tan-244263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bước tiến lớn của ngành đóng tàu Quảng Ninh: Hạ thủy thành công tàu trọng tải 45.000 tấn
POWERED BY ONECMS & INTECH