Thế giới

'Cá mập’ Shark Tank tiết lộ yếu tố quan trọng nhất quyết định ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ

Diệp Thảo 16/07/2024 - 23:11

“Cá mập” Shark Tank Mark Cuban bày tỏ lo ngại rằng mạng xã hội sẽ trở thành yếu tố quan trọng quyết định ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ.

Nhà đầu tư tỷ phú của chương trình Shark Tank Mark Cuban, đã cảnh báo về ảnh hưởng quá lớn của mạng xã hội trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Trong một bài đăng trên nền tảng X vào thứ Hai (15/7), ông cho biết: “Đây là mùa bầu cử đầu tiên được điều khiển bởi AI, nơi chính sách và tính cách cá nhân hoàn toàn không có ý nghĩa gì và các thuật toán điều khiển mọi thứ”.

Cuban lập luận rằng "những câu chuyện được thuật toán truyền tải" - dù có thật hay không - hiện quan trọng hơn đối với cử tri so với “các sự kiện thực tế”.

Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên tại các công ty truyền thông xã hội, những người thiết kế thuật toán hiện có “vị trí ảnh hưởng nhất trong chính trị", ông cho biết. Tiếp sau đó là đội ngũ chiến dịch tranh cử, những người “có thể tìm ra cách đảo ngược kỹ thuật các thuật toán”.

Cuban đã nêu ra lập luận của mình, đồng thời cho biết luận điểm này áp dụng cho tất cả các nền tảng xã hội "được điều chỉnh để tối đa hóa mức độ tương tác hoặc doanh thu”.

'Cá mập’ Shark Tank tiết lộ yếu tố quan trọng nhất quyết định ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ - ảnh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

Ngoài chính trị, ông gọi tác động của các thuật toán không thể đoán trước đối với trẻ em ngày nay vô cùng "đáng sợ" — và thậm chí còn có ảnh hưởng hơn cả cha mẹ của chúng.

"Bất kỳ trang web nào không công bố đầy đủ thuật toán của họ cùng với mã nguồn hoàn chỉnh đều không nên cho phép trẻ vị thành niên truy cập vào trang web đó”, Cuban nói với Business Insider.

Nếu họ thực hiện việc trên, Cuban cho biết "nên có tùy chọn cho mỗi phụ huynh để nhận tệp lịch sử văn bản, hiển thị các liên kết đến tất cả các video, được gửi qua email hàng ngày”

Cuban cũng cảnh báo về tác hại của mạng xã hội sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Vị tỷ phú cảnh báo người dùng hãy cảnh giác với những kẻ lừa đảo ví dụ như các chương trình gây quỹ giả mạo. Ông cũng viết rằng hy vọng cựu Tổng thống Donald Trump vẫn ổn sau sự việc trên.

Doanh nhân nổi tiếng này trước đây đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Joe Biden. Cuban cũng công khai bất hòa với Elon Musk, tỷ phú sở hữu nền tảng X - đồng thời là CEO của SpaceX và Tesla - người đã ủng hộ ông Trump trở thành Tổng thống sau khi cựu Tổng thống bị bắn trong một cuộc vận động tranh cử vào thứ Bảy (13/7).

Theo Business Insider

>> Elon Musk khẳng định ‘hoàn toàn ủng hộ’ ông Trump sau vụ nổ súng tại sự kiện tranh cử

Chân dung ứng viên Phó Tổng thống Mỹ, người từng nói 'không' với ông Trump

Phát súng 'mở cửa' Nhà Trắng cho ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ được tung hô ‘bất khả chiến bại’ sau vụ ám sát hụt

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ca-map-shark-tank-tiet-lo-yeu-to-quan-trong-nhat-quyet-dinh-ai-se-tro-thanh-tong-thong-my-124190.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Cá mập’ Shark Tank tiết lộ yếu tố quan trọng nhất quyết định ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH