Bài học kinh doanh

Các cách để kiểm tra, phát hiện sóng 5G

Mai Chi 03/10/2024 05:45

Vào năm 2030, mạng 5G dự kiến sẽ phủ sóng 99% dân số cả nước, mở ra một kỷ nguyên kết nối toàn diện.

Quy hoạch viễn thông của Việt Nam đặt ra những mục tiêu cho tương lai gần. Đến năm 2025, tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G sẽ đạt ít nhất 100 Mbps, đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Hơn nữa, vào năm 2030, mạng 5G dự kiến sẽ phủ sóng 99% dân số cả nước, mở ra một kỷ nguyên kết nối toàn diện.

Chính vì vậy, năm 2024 chính là thời điểm then chốt để cấp phép băng tần và đưa mạng 5G vào giai đoạn thương mại hóa, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình hiện thực hóa các mục tiêu này.

Hiện nay, mạng 5G đã được phủ sóng tại 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Để kiểm tra khu vực có sóng mạng 5G không, người dùng có nhiều cách thức khác nhau. Hiện nay, người dùng có thể kiểm tra khu vực phủ sóng của ba nhà mạng: Viettel, Vinaphone và MobiFone.

Trước tiên, người dùng có thể truy cập vào website hoặc gọi tổng đài của nhà mạng, sau đó thực hiện tìm kiếm thông tin các khu vực đang phủ sóng 5G.

Hoặc, người dùng có thể truy cập vào phần cài đặt mạng di động trên các thiết bị điện thoại hỗ trợ 5G, sau đó chọn chế độ sử dụng 5G tự động.

Hoặc người dùng có thể sử dụng ứng dụng nPerf để kiểm tra thông tin về những vùng có sóng 5G. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm tra mức độ phủ sóng của các nhà mạng.

Ứng dụng sẽ thu thập và tổng hợp thông tin về hiệu suất của các mạng lưới của các nhà điều hành viễn thông trên toàn cầu dựa vào cộng đồng người dùng.

Bằng cách chạy một công cụ đo tốc độ, người dùng đo tốc độ tải lên, tải xuống và độ trễ. Dựa vào những thông tin và dữ liệu thu thập được, ứng dụng sẽ công bố các chỉ số cố định và di động hàng năm; đồng thời sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ do mỗi nhà điều hành cung cấp một cách chính xác.

>> Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT

Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc

Người dùng đã có thể đăng ký 5G và trải nghiệm tốc độ Internet cao gấp 10 lần so với mạng 4G

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-sinh-vien-xay-chuoi-cellphones-tu-20-trieu-tinh-co-la-noi-xuat-phat-cua-de-che-truyen-thong-hang-dau-viet-nam-251577.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các cách để kiểm tra, phát hiện sóng 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH