Doanh nghiệp

Các nhà đầu tư Hàn Quốc 'rót' hơn 1,66 tỷ USD cho 138 dự án FDI tại Hà Nam

Mai Chi 24/06/2024 - 05:54

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất về số lượng dự án tại Hà Nam.

Chiều ngày 20/6, Ban Quản lý (BQL) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hà Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nam (KOCHAM Hà Nam) tổ chức Hội nghị hỗ trợ, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Lãnh đạo BQL các KCN tỉnh đã khẳng định tại hội nghị rằng, các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất về số lượng dự án tại Hà Nam, với 128 dự án, chiếm hơn 1/3 tổng số dự án FDI tại tỉnh.

Tổng vốn đầu tư từ Hàn Quốc đạt 1,664 tỷ USD, tương đương gần 30% tổng vốn FDI tại Hà Nam. Các dự án từ Hàn Quốc đã triển khai đảm bảo tiến độ, tuân thủ quy định pháp luật và bảo vệ môi trường, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương và tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc 'rót' hơn 1,66 tỷ USD cho 138 dự án FDI tại Hà Nam
Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Nam Lưu Trần Sơn thông tin với các doanh nghiệp tại hội nghị

>> Dòng vốn FDI thế hệ mới sẽ tiếp tục chảy vào Việt Nam

Để tăng cường thu hút đầu tư FDI, Hà Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông và xây dựng các KCN với cơ sở hạ tầng đồng bộ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc. BQL các KCN tỉnh đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư một cách nhanh gọn và thuận tiện. Đồng thời, họ cũng phối hợp với các nhà đầu tư hạ tầng trong KCN để nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Đại diện KOCHAM Hà Nam, thay mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Hà Nam. Sự hỗ trợ tích cực từ UBND tỉnh, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc ổn định sản xuất và phát triển đồng bộ.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng trong các KCN đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các tiện ích của KCN tại Hà Nam. Đồng thời, đại diện BQL các KCN tỉnh và Công ty Điện lực Hà Nam đã trả lời và làm rõ những vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm khi đầu tư tại Hà Nam, bao gồm: đảm bảo cung ứng lao động có tay nghề, đảm bảo nguồn điện ổn định cho sản xuất và cung cấp nhà ở xã hội cho lao động.

>> Lộ diện 'thủ phủ' công nghiệp ở miền Bắc dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP

Dòng vốn FDI thế hệ mới sẽ tiếp tục chảy vào Việt Nam

Tỉnh miền Bắc là top 5 thu hút FDI, sẽ trở thành 'thủ phủ' của ngành công nghiệp công nghệ cao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-nha-dau-tu-han-quoc-rot-hon-166-ty-usd-cho-138-du-an-fdi-tai-ha-nam-239723.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các nhà đầu tư Hàn Quốc 'rót' hơn 1,66 tỷ USD cho 138 dự án FDI tại Hà Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH