Cách kiếm tiền online không cần vốn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Thu nhập có thể đạt 100 triệu đồng/tháng

01-06-2024 19:23|Bạch Linh

Xu hướng làm việc này đang trở thành một hiện tượng và hấp dẫn nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới.

Cách kiếm tiền online đơn giản

Michelle Checchi là một nhà văn tự do và người sản xuất video. Thu nhập của cô khoảng 4.000 USD/tháng (hơn 101 triệu đồng) và chỉ làm từ 15-30 giờ mỗi tuần (trung bình 3-4 tiếng/ngày), theo Business Insider (BI). Được biết, cô đã lựa chọn mô hình “digital nomad” (du mục kỹ thuật số).

“Digital nomad” - không cần vốn, chỉ cần wifi, một thiết bị điện tử như laptop hoặc điện thoại là bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu và dễ dàng di chuyển giữa các quốc gia. Công việc này chủ yếu thuộc các ngành nghề như marketing, truyền thông, IT, thiết kế, dạy kèm hoặc tư vấn. Bạn có thể ở Việt Nam và hoàn toàn có thể làm việc online cho một công ty nước ngoài - chỉ cần có năng lực.

Đến năm 2014, mô hình làm việc này đã bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tính đến tháng 6/2023, hơn 25 quốc gia đã ủng hộ xu hướng này bằng cách phát hành digital nomad visa. Đây là giấy tờ cho phép những người làm việc theo phong cách “du mục” được di chuyển đến các quốc gia khác làm việc từ xa một cách hợp pháp.

Đối với Michelle Checchi, Mỹ có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ nên việc sống ở nước ngoài và làm việc nhiều nơi giúp cô có cuộc sống thoải mái hơn.

Cách kiếm tiền online không cần vốn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Thu nhập có thể đạt 100 triệu đồng/tháng
Michelle Checchi là một nhà văn tự do và người sản xuất video. Cô đã lựa chọn làm dân du mục kỹ thuật số

Theo BI, Checchi bắt đầu tìm kiếm công việc trên trang web Upwork và các nền tảng khác để có các hợp đồng viết lách được làm việc online.

Thời gian đầu thu nhập không được tốt - Checchi chỉ kiếm được vài trăm USD và nó không đủ để cô quay về Mỹ. Nhưng dần dần, quy trình làm việc của cô bắt đầu phát triển. Sau khoảng 6 tháng, cô đã kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi năm nhưng chỉ phải làm việc nửa giờ/ngày. Đặc biệt, cô còn có thể đi du lịch khắp thế giới.

Vài tháng sau, Checchi có mức thu nhập vượt qua mức lương cũ của mình. Chi tính trong tháng 6, cô kiếm được 17.000 USD khi phụ trách sản xuất video từ xa cho một Hội nghị.

Ngoài ra, Checchi thường đảm nhận vị trí ghostwriter - viết thay cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, viết báo hoặc nội dung website. Nhưng cô dần nghiêng nhiều hơn về vị trí làm video. Checchi có nhiều tệp khách hàng khác nhau, nhưng cô thường quay phim và sản xuất nội dung cho các công ty trong ngành du lịch - những dự án thường sẽ trả tiền cho chuyến đi của cô.

Cách kiếm tiền online không cần vốn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Thu nhập có thể đạt 100 triệu đồng/tháng
Đến năm 2014, mô hình làm việc online này đã bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Việt Nam bắt kịp xu hướng

Thời gian trước, chuyên trang du lịch toàn cầu Travel off Path (Mỹ) đã đưa ra nhận định rằng Việt Nam hiện là điểm đến của dân "du mục kỹ thuật số" bởi thuận tiện về visa, có những điểm đến hấp dẫn, chi phí sinh hoạt thấp và người dân địa phương thân thiện.

Nhiều bạn trẻ tại Việt Nam cũng chọn mô hình làm việc này. Ví dụ, Thu Hoài, một dân du mục kỹ thuật số từng chia sẻ rằng: “Tôi thích tới Đà Nẵng làm việc vì ở đây có nhiều địa điểm lưu trú đáp ứng mọi yêu cầu của tôi và không gian làm việc thoải mái”.

>> ‘Cỗ máy kiếm tiền’ nổi tiếng Trung Quốc: Từ người ăn cháo miễn phí suốt 4 năm thành ‘ông trùm’ sở hữu 332 nghìn tỷ, nhiều ông lớn trong ngành phải nể

Kiếm hơn 150 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập thụ động, chàng trai chia sẻ 2 ‘bí quyết vàng’ giúp làm giàu nhanh chóng

Tài xế taxi điện ‘vỡ mộng’: Làm 14 tiếng mỗi ngày nhưng thu nhập không bằng thợ xây, muốn bỏ nghề ngay lập tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-kiem-tien-online-khong-can-von-tai-viet-nam-va-nhieu-quoc-gia-tren-the-gioi-thu-nhap-co-the-dat-100-trieu-dongthang-236997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách kiếm tiền online không cần vốn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Thu nhập có thể đạt 100 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH