Doanh nghiệp

Califonia Fitness & Yoga - chuỗi phòng tập vốn điều lệ 1 triệu USD đang hoạt động ra sao?

Hồ Nga 21/10/2024 11:15

Phòng tập Califonia Fitness & Yoga nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trong những năm gần đây, việc tập luyện thể dục, chăm sóc sức khỏe và thể hình đã trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam, khiến các phòng tập fitness và yoga liên tục nở rộ.

Đến nay, thị trường phòng tập Fitness Việt Nam đã có sự hiện diện của nhiều tên tuổi, trong đó nổi bật nhất là Califonia Fitness & Yoga Center. Ngoài ra, Top 10 phòng tập được tìm kiếm còn có Trung tâm Fitness & Yoga Fit24h, Elite Fitness, Getfit Gym & Yoga...

Califonia Fitness & Yoga Center có vốn điều lệ 1 triệu USD

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, Califonia Fitness & Yoga Center được xem là một trong những chuỗi phòng tập lâu đời và nổi bật nhất. Chuỗi phòng tập này được quản lý bởi Công ty TNHH Trung tâm Thể dục Thể hình Yoga Califonia, với vốn điều lệ 1 triệu USD. Chủ doanh nghiệp là Ever Smart Assets Limited – một công ty có trụ sở tại quần đảo Virgin thuộc Anh.

Hiện nay, Califonia Fitness & Yoga Center đã mở rộng mạng lưới lên 37 phòng tập tại 8 tỉnh thành trên cả nước, chủ yếu tập trung tại Hà Nội (11) và TP. Hồ Chí Minh (20).

Trang chủ Califonia Fitness & Yoga giới thiệu, chuỗi có khoảng 50 câu lạc bộ, với 500.000 hội viên trên khắp nơi, được phục vụ bởi đội ngũ hơn 6.000 nhân viên.

TP. Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều phòng tập nhất của Califonia với 20 địa điểm. Các phòng tập này đều nằm ở các vị trí đắc địa, chủ yếu tại các trung tâm thương mại, tòa nhà, khu đô thị lớn.

t344
Ảnh: Phòng tập Califonia Fitness & Yoga tại Giga Mall Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

>> Ngành gym 'chao đảo': Chuỗi phòng tập liên tiếp đóng cửa, chật vật để duy trì

Tại Hà Nội, chuỗi Califonia có 11 phòng tập, đều tọa lạc tại các vị trí trung tâm như khu West Point quận Tây Hồ, Times City quận Hai Bà Trưng, Capital Tower quận Hoàn Kiếm, Royal City quận Thanh Xuân, Pico Xuân Thủy quận Cầu Giấy, Mipec Riverside quận Long Biên, Mac Plaza quận Hà Đông, Handico Tower quận Nam Từ Liêm, Hàng Da Plaza quận Hoàn Kiếm và Sky City Tower quận Đống Đa.

Theo công ty giới thiệu, về cơ bản, trang thiết bị đầu tư cho phòng tập là đầy đủ với những khu vực tập chuyên biệt. Tuy nhiên, ở mỗi trung tâm sẽ có những thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu khách hàng, tạo ra những trải nghiệm không trùng lặp.

t344
Ảnh: Phòng tập Califonia Fitness & Yoga tại Cầu Giấy, Hà Nội

>> Chuỗi phòng tập gym Fit24 thông báo ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh

Hút khách bằng chương trình hoa hồng đặc biệt

Nhằm gia tăng số lượng hội viên, Califonia Fitness & Yoga đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Một trong những chiến lược thu hút nổi bật là chương trình hoa hồng trọn đời cho hội viên giới thiệu thành viên mới. Ngoài ra, chính sách hoa hồng lên tới 5% trên tổng chi tiêu của người được giới thiệu cũng là một điểm nhấn giúp thu hút khách hàng mới.

Theo thông tin từ Califonia, chuỗi phòng tập này đã thu hút hơn 500.000 hội viên và đạt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực fitness tại Việt Nam.

Califonia Fitness & Yoga - chuỗi phòng tập vốn điều lệ 1 triệu USD đang hoạt động ra sao?

Loạt trung tâm Fitness & Yoga tại Việt Nam vừa đóng cửa vì khó khăn

Mặc dù thị trường phòng tập tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 20%/năm, nhưng thời gian gần đây, nhiều chuỗi phòng tập đã phải đóng cửa do khó khăn tài chính. Điển hình là chuỗi Getfit Gym & Yoga, đã thông báo ngừng hoạt động từ ngày 4/9/2024, và chuỗi Fit24 cũng buộc phải đóng cửa vào tháng 10/2024 vì "những lý do khách quan bất khả kháng".

Ngoài ra, các chuỗi phòng tập như CityGym, 25 Fit, và Diamond Fitness Center cũng đang thu hẹp quy mô hoạt động do tác động của suy thoái kinh tế, thói quen chi tiêu thắt chặt của khách hàng sau đại dịch Covid-19, cùng sự cạnh tranh từ các phòng tập riêng tư với dịch vụ huấn luyện cá nhân.

t344
Số chi nhánh một số chuỗi phòng tập tháng 10/2022 và tháng 9/2024. Theo số liệu từ VnExpress khảo sát

Theo Vietdata, thị trường phòng tập tại Việt Nam phân hóa theo nhiều phân khúc, với các thương hiệu cao cấp chiếm ưu thế lớn. Bên cạnh đó, mô hình tập luyện trực tuyến phát triển mạnh mẽ cũng tạo ra áp lực cạnh tranh không nhỏ cho các chuỗi phòng tập truyền thống.

Ông Lê Chí Trung, Giám đốc Fit24, cho biết, khách hàng, chủ yếu là giới kinh doanh, đã cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ phòng tập, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu.

>> Lý do chuỗi phòng tập thâm niên 15 năm tại TP Hồ Chí Minh buộc phải dừng hoạt động

Chuỗi phòng tập Fit24 từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương nhưng không thành

Ngành gym 'chao đảo': Chuỗi phòng tập liên tiếp đóng cửa, chật vật để duy trì

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/califonia-fitness-yoga-chuoi-phong-tap-von-dieu-le-1-trieu-usd-dang-hoat-dong-ra-sao-254949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Califonia Fitness & Yoga - chuỗi phòng tập vốn điều lệ 1 triệu USD đang hoạt động ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH