Doanh nghiệp

Lý do chuỗi phòng tập thâm niên 15 năm tại TP Hồ Chí Minh buộc phải dừng hoạt động

Hải Đường 05/09/2024 - 13:34

Để đầu tư một phòng tập theo chuẩn của Getfit Gym & Yoga cần đến hàng triệu USD.

Chuỗi phòng tập Getfit Gym & Yoga, một trong những hệ thống phòng tập tiên phong với mô hình hiện đại và cao cấp tại TP HCM, đã thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 4/9. Đây là động thái đáng chú ý sau 14 năm hoạt động của thương hiệu này, trong bối cảnh gặp khó khăn tài chính.

Vào ngày 3/9, Getfit Gym & Yoga thông báo tới các hội viên về việc ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh từ ngày 4/9 cho đến khi có thông tin mới. Theo ông Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch Getfit Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi phòng tập, việc tạm dừng này là do công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn và cần thời gian để xử lý. Mặc dù ông Phúc bày tỏ hy vọng có thể sớm quay lại hoạt động, nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể.

Lý do chuỗi phòng tập thâm niên 15 năm tại TP Hồ Chí Minh buộc phải dừng hoạt động
Getfit Gym & Yoga thông báo tới các hội viên về việc ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh từ ngày 4/9. Ảnh minh họa

>> Nguyên nhân nào khiến The Coffee House và Starbucks lần lượt rút lui?

Ra đời vào năm 2010 tại TP HCM, Getfit Gym & Yoga là một trong những chuỗi phòng tập tiên phong tại Việt Nam theo đuổi mô hình đầu tư lớn với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp. Cùng thời điểm với Getfit, chuỗi Elite ở Hà Nội cũng gia nhập thị trường, không lâu sau khi California Fitness & Yoga mở phòng tập đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2007. Với diện tích 2.500 m2, các phòng tập của Getfit mang đến không gian tập luyện tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

Năm 2016, ông Phúc từng cho biết, để đầu tư một phòng tập theo chuẩn của Getfit Gym & Yoga cần đến hàng triệu USD.

Trước khi dừng hoạt động, Getfit Gym & Yoga có 3 cơ sở tại TP HCM, bao gồm các quận 4, Bình Chánh và Tân Phú. Dù doanh thu của chuỗi chỉ đạt gần 2 tỷ đồng vào năm 2021, nhưng đã tăng trưởng ấn tượng lên đến 35 tỷ đồng vào năm 2022 khi nhu cầu luyện tập phục hồi sau đại dịch.

Theo số liệu từ Vietdata, ngành phòng tập gym tại Việt Nam hiện đang tăng trưởng với tốc độ trung bình 20% mỗi năm. Thị trường này được chia thành nhiều phân khúc, từ các phòng tập cao cấp phục vụ người có thu nhập cao đến những phòng tập bình dân. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn vẫn chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc cao cấp.

Tuy nhiên, thị trường đã có dấu hiệu chững lại trong việc mở rộng quy mô trong hai năm gần đây. Theo khảo sát của VnExpress, hầu hết các chuỗi phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không mở rộng thêm số lượng câu lạc bộ. Nguyên nhân chủ yếu là do sức mua giảm, trong khi giá dịch vụ hội viên lại liên tục tăng, trung bình 4% mỗi năm từ 2018-2023, theo báo cáo của Ken Research.

Ngoài áp lực từ chi tiêu của khách hàng, các chuỗi phòng gym "all-in-one" như Getfit Gym & Yoga còn đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ mô hình "Private Gym" – các phòng tập riêng tư với huấn luyện viên cá nhân trong các khung giờ cố định, nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình đến cao.

Bên cạnh đó, sự phổ biến của các môn thể thao như marathon hay pickleball cũng tạo ra sự lựa chọn vận động mới cho người dùng, với chi phí hợp lý và tính cộng đồng cao, làm giảm nhu cầu đối với các phòng tập gym truyền thống.

>> Bất ngờ, 30.000 cửa hàng ẩm thực phải đóng cửa trên cả nước

Nghệ An: Doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể tăng cao trong 7 tháng đầu năm

2 'đại gia' sản xuất pin mặt trời Trung Quốc bất ngờ thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ly-do-chuoi-phong-tap-tham-nien-15-nam-tai-tp-ho-chi-minh-buoc-phai-dung-hoat-dong-247716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lý do chuỗi phòng tập thâm niên 15 năm tại TP Hồ Chí Minh buộc phải dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH