Doanh nghiệp

Chuỗi phòng tập gym Fit24 thông báo ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh

Mai Chi 05/10/2024 - 23:40

Trước đó, Getfit Gym & Yoga cũng thông báo đóng cửa các cơ sở.

Từ ngày 5/10, chuỗi phòng tập Fit24, với 14 năm hoạt động tại TP.HCM, đã thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh. Công ty cho biết đây chỉ là biện pháp tạm thời và cam kết sẽ sớm mở cửa trở lại để phục vụ hội viên. Động thái này diễn ra sau khi chuỗi Getfit Gym & Yoga cũng tuyên bố đóng cửa các cơ sở trong tháng 9 vừa qua do gặp khó khăn.

Fit24, bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit (Đức), ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2012 với chi nhánh đầu tiên tại Quận 7, TP.HCM. Sau hơn một thập kỷ, chuỗi này hiện có 5 chi nhánh, cung cấp 9 dịch vụ thể dục thể thao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, việc hai chuỗi phòng tập lớn đồng loạt thông báo tạm ngừng hoạt động cho thấy sự khó khăn ngày càng gia tăng trong ngành gym.

Chuỗi phòng tập gym Fit24 thông báo ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh
Thông báo đóng cửa của Fit24. Ảnh: Fit24

>> Lý do chuỗi phòng tập thâm niên 15 năm tại TP Hồ Chí Minh buộc phải dừng hoạt động

Theo một chuyên gia kinh tế tại TP.HCM, thị trường phòng gym đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt từ các mô hình phòng tập riêng tư "all-in-one" và xu hướng các môn thể thao chi phí thấp như marathon, pickleball. "Kinh tế khó khăn khiến người dân phải cân nhắc chi tiêu, trong khi các dịch vụ phòng tập lại tăng giá, tạo thêm áp lực lên thị trường," chuyên gia cho biết.

Thực tế, các mô hình phòng tập cá nhân với PT riêng trong khung giờ cố định, hướng đến khách hàng thu nhập trung bình và cao, đang dần thay thế các chuỗi phòng tập lớn. Theo khảo sát của VnExpress, trong hai năm gần đây, nhiều thương hiệu phòng gym lớn tại Việt Nam không mở rộng thêm chi nhánh, thậm chí thu hẹp quy mô hoạt động, do sự suy giảm sức mua và giá dịch vụ tăng trung bình 4% mỗi năm giai đoạn 2018-2023.

Mới đây, trong chương trình Shark Tank Việt Nam, một nhà sáng lập từ Tây Ban Nha đã kêu gọi 500.000 USD cho 25% cổ phần để mở rộng chuỗi gym boutique Hustle tại Việt Nam. Mặc dù chuỗi này có mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng các nhà đầu tư đều từ chối, phản ánh sự thận trọng đối với thị trường phòng gym hiện tại.

Trong bối cảnh dịch vụ phòng tập gặp nhiều khó khăn, từ sức mua giảm, sự cạnh tranh từ các phòng tập riêng tư, cho đến việc giá dịch vụ liên tục tăng, các chuỗi phòng tập lớn như Fit24 và Getfit đang phải đối mặt với áp lực sống còn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành phải điều chỉnh chiến lược, đổi mới mô hình kinh doanh nếu muốn duy trì vị thế và thu hút khách hàng trong thời gian tới.

>> Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng

Chốt thời hạn đóng cửa cụm công nghiệp ô nhiễm nhất tỉnh Bắc Ninh

Thế Giới Di Động (MWG): Chiến lược đóng cửa để mở rộng đã có kết quả?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-phong-tap-gym-fit24-thong-bao-ngung-hoat-dong-tat-ca-cac-chi-nhanh-252088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi phòng tập gym Fit24 thông báo ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh
POWERED BY ONECMS & INTECH