Điểm đến

Cận cảnh căn dinh thự 137 tuổi, rộng 1.400m2 bề thế nhất vùng Nam Kỳ xưa

Hoàng Giang 01/11/2023 13:16

Không còn là một biểu tượng của quyền uy và hoàng gia, giờ đây dính thự trăm tuổi này thu hút du khách bằng vẻ cổ kính và yên bình.

Nằm trên đường Nguyễn Văn Côn ở phường 2, thị xã Gò Công, Tiền Giang, Dinh tỉnh trưởng Gò Công được biết đến là dinh Chánh Tham biện Gò Công. Trước đây, Dinh tỉnh trưởng là trụ sở quyền uy lớn nhất tại Gò Công. Công trình này được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1885 và được đánh giá là một công trình hoành tráng và quyền uy ở khu vực Nam Kỳ thời bấy giờ.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Dinh tỉnh trưởng Gò Công có diện tích sử dụng rộng lớn lên đến 1.400m2 và nằm trong một khuôn viên rộng rãi, được bao bọc bởi nhiều cây xanh tạo bóng mát. Công trình này ấn tượng với thiết kế mang phong cách cổ điển với màu tường vàng nổi bật và cửa sổ xanh đẹp mắt.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Toàn bộ vật liệu xây dựng được nhập từ Pháp, tạo nên kiến trúc bề thế và hoành tráng của tòa nhà đầu tiên được đầu tư ở Nam Kỳ lục tỉnh xưa.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Sau 137 năm tồn tại, Dinh tỉnh trưởng Gò Công đã trải qua nhiều biến cốlịch sử. Những bức tường vàng đã bong tróc, có chỗ lộ rõ gạch, các khung cửa sổ xanh cũng đã mất đi vẻ rạng ngời. Bậc thềm trở nên lặng lẽ và cửa luôn đóng im lìm, tạo ra không gian vắng lặng cho tòa nhà.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Du khách đến tham quan chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài tòa nhà, việc vào bên trong Dinh tỉnh trưởng bị nghiêm cấm để đảm bảo an toàn.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Tòa dinh thự không còn quyền uy và đỉnh cao như trước, thay vào đó nó nắm giữ sức hấp dẫn từ sự cổ kính và yên bình như một chứng nhân sống còn của lịch sử. Dinh tỉnh trưởng Gò Công vẫn thu hút những người trẻ muốn thấy những dấu tích của một thời xa xưa trước khi chúng biến mất hoàn toàn theo thời gian.

Bên cạnh đó, du khách cũng có cơ hội tạo ra những bức ảnh ấn tượng trước nền cổ điển độc đáo của công trình.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Dù đã trải qua thời gian và bị hư hại, Dinh tỉnh trưởng Gò Công vẫn là điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá Tiền Giang.

Quốc gia từng giàu có nhất Đông Nam Á nay nghèo hơn cả Việt Nam, là nước sản xuất đá quý số 1 châu Á

Chiêm ngưỡng lâu đài nghìn tỷ rộng 30ha, trồng hơn 1.000 cây tùng Nhật bề thế bậc nhất Nam Bộ của đại gia Trầm Bê

Biệt thự trăm tuổi, rộng 1.000m2, đẹp nức tiếng Hà Nội xưa, là nơi ở của quan Tổng đốc một thời giờ ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-can-dinh-thu-137-tuoi-rong-1400m2-be-the-nhat-vung-nam-ky-xua-d110753.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh căn dinh thự 137 tuổi, rộng 1.400m2 bề thế nhất vùng Nam Kỳ xưa
POWERED BY ONECMS & INTECH