Xã hội

Cận cảnh công viên nước lớn nhất miền Bắc: Đầu tư 6.000 tỷ đồng, chỉ cách Hà Nội 160km

Linh Chi 29/06/2024 - 11:03

Miền Bắc có thêm một điểm vui chơi cực hấp dẫn trong mùa hè này.

Mức đầu tư "khủng"

Sau khoảng nửa năm thi công, công viên nước Sầm Sơn chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6.

Theo chủ đầu tư dự án, đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời lớn nhất miền Bắc với diện tích hơn 33,5ha. Mức đầu tư "khủng" lên đến 6.000 tỷ đồng với 14 tổ hợp trò chơi ấn tượng, hấp dẫn dành cho đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người lớn.

congviennuocsamson

Dự án lấy cảm hứng từ dòng chảy văn hóa, thể hiện sự đa dạng, phong phú của các dân tộc Việt Nam. Cảnh quan được thiết kế đậm chất liệu dân gian bản địa kết hợp phong cách kiến trúc quốc tế. Dự kiến khi hoàn thành sẽ tạo ra một không gian vui chơi giải trí mới mẻ, hiện đại, hấp dẫn du khách.

congviennuocsamson1

Ngoài các trò chơi quen thuộc còn có nhưng trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như bến tuổi thơ, vực lốc xoáy, chinh phục thủy quái… Tại công viên nước còn có trò chơi cảm giác mạnh như thần sóng hung tàn, cá mập siêu bạo chúa, bể tạo sóng mang đến cảm giác chân thật như đang tắm biển.

Đến công viên nước Sầm Sơn bằng cách nào?

Công viên nước Sầm Sơn nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 15km, cách Hà Nội khoảng 160km.

Cơ sở hạ tầng, giao thông hiện nay vô cùng phát triển, hiện đại với các tuyến quốc lộ, cao tốc nên dễ dàng để di chuyển đến đây với đa dạng phương tiện. Nếu là người thích tự do, khám phá, chinh phục có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A để đi từ Hà Nội đến công viên nước Sầm Sơn.

congviennuocsamson3

Với những gia đình có con nhỏ có thể lựa chọn xe ô tô cá nhân, xe khách. Chỉ với 3 tiếng đồng hồ là có mặt tại công viên nước lớn nhất miền Bắc.

Ngoài ra, mọi người còn có thể lựa chọn đi tàu hỏa vừa có thêm thời gian nghỉ ngơi mà vẫn ngắm được cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cùng với các dự án khác như quảng trường, bãi biển, trục cảnh quan lễ hội, show trình diễn nhạc nước, các dãy nhà phố thương mại sầm uất… công viên nước hy vọng sẽ góp phần thu hút khách du lịch tới Sầm Sơn, Thanh Hóa.

congviennuocsamson4

Từ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách đổ về Thanh Hóa tắm biển, nghỉ ngơi vô cùng đông đúc. Chỉ tính trong dịp nghỉ lễ, Thanh Hóa đã đón hàng triệu lượt khách du lịch, thu về hơn 4.000 tỷ đồng từ du lịch.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách đến Thanh Hóa ước đạt hơn 9,7 triệu, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 70,9% kế hoạch năm 2024. Tổng doanh thu từ du lịch trong 6 tháng ước đạt 19,8 nghìn tỷ đồng.

congviennuocsamson5

Thanh Hóa có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng, đa dạng như bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến; Nhiều hang động và các địa danh, di sản thiên nhiên độc đáo như hang Con Moong, động Tiên Sơn, hang Từ Thức, thác Bảy tầng, vườn quốc gia Bến En, khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông...; Nhiều Di sản văn hóa Thế giới như Thành Nhà Hồ, Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh; Các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống như hò sông Mã, hát xẩm xoan, múa sạp, múa xòe... Chính vì thế, cùng với công viên nước Sầm Sơn, Thanh Hóa hy vọng sớm hoàn thành mục tiêu đón gần 10 triệu lượt khách của thành phố biển.

>>Công viên nước bỏ hoang ở Huế được báo nước ngoài chú ý

Công viên nước bị bỏ hoang lớn nhất thế giới của Việt Nam được báo quốc tế ca ngợi: Từng được rót hơn 70 tỷ đồng, nay 'ma quái như địa ngục'

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-cong-vien-nuoc-lon-nhat-mien-bac-dau-tu-6000-ty-dong-chi-cach-ha-noi-160km-d126388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh công viên nước lớn nhất miền Bắc: Đầu tư 6.000 tỷ đồng, chỉ cách Hà Nội 160km
POWERED BY ONECMS & INTECH