Bất động sản

Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm

Phương Anh 24/08/2023 08:00

Dù là khu vực ít nguồn cung song Bình Chánh là một trong số ít điểm sáng của thị trường BĐS trong thời gian qua với lượng quan tâm tăng cao.

Ngoài tác động mạnh đến từ sự kiện khởi công Vành đai 3 thì các thông tin quyết tâm lên thành phố năm 2025, mở rộng sáp nhập Bình Tân hay bàn giao dự án với mức giá tốt đều khiến thị trường này sôi động hơn hẳn mặt bằng chung.

Cụ thể, theo báo cáo của batdongsan.com.vn, trong khi một số quận có chỉ số tăng trưởng âm về lượng quan tâm thì căn hộ Bình Chánh trong Quý 2 vừa qua tăng trưởng 8% lượng quan tâm so với Quý trước, đứng thứ 2/22 Quận Huyện TP.HCM.

Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm
Mức độ quan tâm căn hộ Bình Chánh xếp thứ 2/22 Quận huyện (nguồn batdongsan.com.vn)

Cũng theo batdongsan.com.vn, những nơi có tuyến Vành Đai 3 đi qua, đặc biệt là các khu vực thuộc địa phận TP.HCM và Bình Dương ghi nhận tăng trưởng nhanh, hàng chục dự án đồng loạt bung hàng. Người mua và nhà đầu tư đều kỳ vọng lớn vào tác động của Vành Đai 3 tới kinh tế xã hội và tăng trưởng BĐS.

Chẳng hạn, tại Hà Nội dự án vành đai 2 trên cao Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy sau khi bắt đầu giải phóng mặt bằng vào 2018, giá đất tại đây đã tăng 30 - 60%. Năm 2019, sự xuất hiện của đường vành đai số 3 tại Bangkok (Thái Lan) trong quy hoạch đã khiến giá bất động sản gần dự án tăng tới 50% so với trước đó

Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm
Những khu vực tăng trưởng mạnh khi Vành đai 3 khởi công (nguồn batdongsan.com.vn)

Vành đai 3 là hành lang kinh tế huyết mạch dài 92km kết nối 4 tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai – Long An. Trong đó, tại TP.HCM, Bình Chánh là mắt xích quan trọng mở toang kết nối cửa ngõ khu Đông (Quận 9 cũ) với Tây TP.HCM (Củ Chi, Hóc Môn).

Bước sang Quý 3, Bình Chánh vẫn tiếp tục duy trì sức nóng với hàng loạt thông tin quy hoạch, đầu tư. Cụ thể, sau thời gian dài chờ đợi, ngày 5/7, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa chính thức khảo sát thực địa tuyến Metro 3a Bến Thành – Tân Kiên (Bình Chánh) để hoàn chỉnh đề xuất dự án và thúc đẩy thời gian triển khai.

Cũng trong đầu tháng 7, chính quyền Bình Chánh tiếp tục khẳng định muốn lên thẳng thành phố và đang làm thủ tục để công nhận thành phố và đạt đô thị loại III vào 2025. Bình Chánh cũng được đánh giá là nơi đáp ứng được nhiều tiêu chí và có khả năng về đích sớm nhất so với 4 huyện còn lại.

Tại cuộc họp với UBND Bình Chánh vào giữa tháng 7, chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu huyện Bình Chánh quy hoạch lại kiến trúc. Trong đó, sẽ có thêm một phần diện tích có thể của Bình Tân hay địa phương khác. Mục đích để Bình Chánh trở thành thành phố phía Tây Nam, là cửa ngõ vệ tinh của TP trung tâm. Ngoài ra, Bình Chánh sẽ tập trung phát triển công nghiệp nhưng chuyển đổi chức năng thành công nghiệp công nghệ cao.

Trong năm nay, một số nút thắt giao thông về Bình Chánh cũng đang được triển khai như cầu đường Bình Tiên dài 3,2km - nối trung tâm về huyện Bình Chánh tới khu Nam,…

Theo giới chuyên gia, giao thông rút ngắn đến trung tâm hay lộ trình lên thành phố đang đến rất gần khiến Bình Chánh tạo ra đủ xung lực để an cư. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng do đây là khu vực có mức giá còn mềm, phù hợp với gia đình trẻ.

Theo đó, về mức giá, Giám đốc Batdongsan.com.vn - Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, giá bán cao từ 60 - 110 triệu đồng/m2, không phù hợp với nhu cầu thực và khả năng chi trả của người có thu nhập tầm trung, lao động phổ thông hay nhân viên văn phòng làm việc tại thành phố.Tuy nhiên, trái với mặt bằng chung, hiện nay căn hộ Bình Chánh đang có mức giá mềm.

Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm
Dự án chất lượng tương đương hạng A tại trung tâm Bình Chánh nhưng mức giá mềm chỉ bằng nửa thị trường

Điển hình phải kể đến khu phức hợp Westgate của An Gia tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Trong Quý 2, dự án này bàn giao 2 block đầu tiên với chất lượng vượt cao cấp tương đương hạng A. Theo dữ liệu từ google trend, sự kiện bàn giao đã khiến từ khóa Westgate tăng vọt 2 lần so với thời gian trước đó kéo toàn thị trường khu vực sôi động. Đáng chú ý, những căn hộ cuối cùng của dự án này được công bố với mức giá từ 37 triệu/m2 gây bất ngờ cho thị trường. Đây là khoảng giá có lượng quan tâm áp đảo từ các gia đình trẻ và được đánh giá tốt nhất thị trường hiện nay. Đồng thời CĐT cũng tung loạt ưu đãi như cam kết cho thuê lên đến 840 triệu đồng, thanh toán 30% nhận nhà ở phần còn lại thanh toán sau 18 tháng nhận nhà, chiết khấu lên đến 13%,....

So với các Quận khu Đông, nguồn cung tương lai của Bình Chánh được đánh giá khá nhỏ giọt. Theo giới chuyên gia, với mức giá tương đối mềm, chỉ bằng 50-60% mặt bằng chung thị trường, trong khi cột mốc 2025 Bình Chánh lên thành phố , Vành Đai 3 thông xe cùng loạt tuyến đường mở toang kết nối đến trung tâm, mặt bằng giá sẽ còn tăng mạnh. Đây là thời điểm tốt để người mua sở hữu được căn hộ với mức giá hợp lý và săn được ưu đãi mạnh tay từ chủ đầu tư đang trong giai đoạn kích cầu sức mua.

Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm
Trung tâm hành chính là trọng tâm trong lộ trình lên thành phố của Bình Chánh

Trong đó, khu vực trung tâm hành chính sẽ là trọng điểm phát triển. Bởi với quyết tâm đưa Bình Chánh lên thành phố, trung tâm hành chính được xem là đòn bẩy quan trọng và là chiến lược dài hơi đã được địa phương xây dựng từ nhiều năm qua. Vai trò của khu trung tâm hành chính Bình Chánh tương tự như KĐT mới Thủ Thiêm tại phía Đông hoặc KĐT Phú Mỹ Hưng tại phía Nam.

Độc giả truy cập www.westgate.vn hoặc liên hệ hotline 0916.770.880 để biết thêm chi tiết.

Bộ Xây dựng nêu loạt lý do nên bắt buộc giao dịch bất động sản qua sàn

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Thái Nguyên tiếp tục tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.500 tỷ

Loạt ưu đãi mạnh tay tiết kiệm cả tỷ đồng cho “suất” an cư cuối cùng tại Westgate

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-ho-binh-chanh-bat-ngo-dung-top-dau-tang-truong-luong-quan-tam-197855.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Căn hộ Bình Chánh bất ngờ đứng top đầu tăng trưởng lượng quan tâm
POWERED BY ONECMS & INTECH