Xã hội

Căn nhà sở hữu 'kho báu' hơn 100 món đồ cổ giá hàng chục tỷ đồng, chủ nhân từng bán đất để mua long sàng

Đại Dương 27/10/2024 13:44

Nhiều người từng đến ngã giá mua những món đồ cổ trong bộ sưu tập nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết định không bán.

Ngôi nhà của anh Nguyễn Đình Tuấn ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp, có diện tích hơn 200m2 và thuộc loại nhà rường Nam Bộ (nhà 3 gian 2 chái). Toàn bộ kết cấu của ngôi nhà được làm từ những loại gỗ quý như gõ, lim, căm xe, thao lao, cẩm lai, giáng hương,...

hinh11_hxse.jpg
Căn nhà của anh Tuấn được ráp lại từ nhiều căn nhà cổ khác. Ảnh: Duy Tân

Điểm đặc biệt của ngôi nhà là nó được ráp lại từ nhiều căn nhà cổ khác. Chia sẻ với Báo Thanh Niên, anh Tuấn cho biết: “Để có được căn nhà như hiện tại, tôi phải rất kỳ công để nhờ người tìm mua 1 căn nhà cổ ở tỉnh Tiền Giang. Sau đó tiếp tục tìm kiếm khắp nơi mới tìm thêm được thêm một ngôi nhà cổ, rồi thuê thợ có tiếng để đến tận nơi ráp lại thành 1 căn nhà cổ hoàn chỉnh”.

Anh Tuấn cho biết mình đã có niềm đam mê với đồ cổ từ hơn 20 năm trước. Chính vì vậy, khi nghe ai giới thiệu về những món đồ cổ quý, anh không ngần ngại tìm đến mua, dù ở trong Nam hay ngoài Bắc.

Sau hơn hai thập kỷ sưu tầm, anh hiện sở hữu hơn 100 món đồ cổ có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng, trong đó có nhiều món thuộc loại “độc nhất vô nhị” như bộ sưu tập tủ thờ Bắc-Trung-Nam, tủ rượu, tủ quần áo, tấm phản cùng nhiều bộ bàn ghế và vật dụng bằng gỗ quý.

nha-co-co-kho-bau-hon-100-mon-do-co-doc-nhat-mien-tay-4.jpg
Kết cấu căn nhà được làm bằng gỗ quý như: gõ, lim, căm xe, thao lao, cẩm lai, giáng hương. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, vào cuối năm 1997, khi nghe bạn bè giới thiệu ở Tây Ninh có cặp long sàng, anh Tuấn đã nhanh chóng đến tận nơi để tìm hiểu và bị mê hoặc. Trở về, anh quyết định bán đất để gom tiền mua một chiếc long sàng với giá 1,8 tỷ đồng.

hinh10_flrw.jpg
Chiếc long sàng giá bạc tỷ của anh Tuấn. Ảnh: Internet

Chiếc long sàng có chiều dài 2,5m, rộng 2m và nặng hơn 1 tấn, được làm từ gỗ cây gõ. Mặt long sàng được trang trí bằng 8 tấm đá cẩm thạch lớn, giúp làm mát cho người nằm ngủ. Toàn bộ mặt trước, mặt sau và xung quanh đều được chạm khắc tinh xảo, cẩn hàng chục ký xà cừ với nhiều hoa văn đẹp mắt. Phần trần được ghép từ những thanh gỗ nhỏ bóng loáng. Chiếc long sàng này từng có thời điểm được trả giá gần 4 tỷ đồng, tuy nhiên, anh Tuấn nhất quyết không bán.

nha-co-co-kho-bau-hon-100-mon-do-co-doc-nhat-mien-tay-24.jpg
Những báu vật trong nhà anh Tuấn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, anh Tuấn còn sở hữu cặp bình bằng đồng đỏ nặng 240kg, cặp hạc bằng đồng đỏ nặng hơn 40 kg cùng nhiều vật dụng giá trị khác như bàn ủi con gà bằng đồng lạnh, điện thoại cổ, mắt kính cổ, máy hát cổ, kiếm cổ,... Những món đồ này có giá trị từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng.

nha-co-co-kho-bau-hon-100-mon-do-co-doc-nhat-mien-tay-27.jpg
Sau hơn hai thập kỷ sưu tầm, anh hiện sở hữu hơn 100 món đồ cổ có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Ảnh: Internet

Cũng giống như chiếc long sàng, nhiều người từng đến ngã giá mua những món đồ cổ trong bộ sưu tập nhưng anh Tuấn vẫn quyết định không bán bởi đó là niềm đam mê cũng như là vật vô giá đối với người đàn ông này.

>> Biệt thự 200m2 của đại gia buôn lụa nức tiếng Hà Nội xưa, được trả trăm tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết không bán

Cận cảnh biệt thự sang trọng 1.000m2 trên đất Úc của Quán quân giàu có nhất nhì Đường lên đỉnh Olympia

Cận cảnh căn biệt phủ 5.000m2 nằm ở ngoại thành Hà Nội: Sở hữu bể bơi vô cực, sân golf, sân tennis không kém cạnh resort 5 sao

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/can-nha-so-huu-kho-bau-hon-100-mon-do-co-gia-hang-chuc-ty-dong-chu-nhan-tung-ban-dat-de-mua-long-sang-129049.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Căn nhà sở hữu 'kho báu' hơn 100 món đồ cổ giá hàng chục tỷ đồng, chủ nhân từng bán đất để mua long sàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH