Sau khi dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phê duyệt chủ trương, liên danh nhà đầu tư đang gấp rút hoàn tất thủ tục pháp lý và huy động vốn, hướng tới mục tiêu khởi công trong năm 2025.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM nhận định rằng quy định về cơ chế của thành phố không phù hợp với các dự án hạ tầng quy mô lớn, thời gian triển khai dài như cảng trung chuyển Cần Giờ.
Ngoài việc bổ sung cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, quyết định cũng điều chỉnh tổng nhu cầu sử dụng đất theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 dự kiến là 33.600ha.
Sau gần nửa thập kỷ hợp tác, VIMC (MVN) và MSC không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong khai thác cảng và vận tải biển mà còn đặt tham vọng xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hướng đến việc nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ hàng hải toàn cầu.
Sau thời gian dài không có doanh thu, PAP chính thức đưa Cảng Phước An 20.000 tỷ đồng vào vận hành và đón chuyến tàu quốc tế đầu tiên vào ngày 13/2, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong kết nối thương mại giữa tỉnh Đồng Nai và thế giới.
Khi cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đi vào hoạt động sẽ tham gia vào chuỗi trung chuyển, cung ứng toàn cầu và có tác động lớn đến nền kinh tế không chỉ của TPHCM mà còn của cả nước”.
Sau khi thông tin về ngày khởi công siêu dự án cảng biển 5,5 tỷ USD được tiết lộ, cổ phiếu VIMC (MVN) đã tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử trong phiên 23/1.