Thị trường - Doanh nghiệp

Cảnh tiêu điều trong khu đô thị hơn 4.400 tỷ ở Đà Nẵng

Hồ Giáp 03/10/2024 - 08:35

Hàng loạt căn hộ, biệt thự tại dự án Golden Hills City, Đà Nẵng có vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng được xây dựng xong phần thô rồi bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

W-du an17.jpg

Dự án Golden Hills City tại phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) do Công ty cổ phần Trung Nam (Trungnam Land, thuộc Trung Nam Group) làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 381ha, được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 3/2010, tổng vốn hơn 4.400 tỷ đồng.

W-du an18.jpg

Quy mô dự án gồm: khu thương mại dịch vụ với 6 tòa nhà cao từ 25-40 tầng, 4 tòa nhà cao 15-40 tầng; khu biệt thự gồm 485 căn biệt thự đơn lập, 360 biệt thự song lập; khu căn hộ cao cấp gồm các tòa nhà cao từ 25-40 tầng, diện tích 70-120m2/căn hộ; khu khách sạn và khu thể thao, vui chơi, giải trí...

Theo giới thiệu, dự án nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài và tiếp giáp sông Cu Đê, sau khi hoàn thành sẽ tạo nên một khu đô thị sinh thái văn minh, hiện đại với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, có môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn các nhà đầu tư có nhu cầu về đất ở, thương mại, dịch vụ và du lịch.

Đây được đánh giá là một dự án trọng điểm trong bức tranh quy hoạch tổng thể đô thị của TP Đà Nẵng trong tương lai.

W-du an1.JPG.jpg

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, đến nay hệ thống đường xá, cây xanh tại dự án đã hoàn thiện. Một số khu, dân cư đã vào sinh sống, còn lại là những khu đất trống phủ đầy cỏ dại.

Đi sâu vào bên trong, dự án có một khu phố rộng lớn với hàng trăm căn biệt thự, nhà phố đang thi công dang dở, bỏ hoang lâu ngày, cỏ mọc um tùm.

W-du an7.JPG.jpg

Các khối nhà này được xây tường gạch, chưa lắp cửa hay che chắn, một số hạng mục có dấu hiệu ẩm mốc.

W-du an10.JPG.jpg

Toàn khu vực có vài nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ trông coi. Khắp nơi trong dự án cỏ bao trùm vì bỏ hoang lâu ngày, không người dọn dẹp. Dự án vắng người qua lại và trở thành nơi chăn thả trâu bò của người dân.

Cũng tại dự án, hàng loạt căn shophouse bị bỏ hoang lâu ngày, bên trong cỏ cây mọc kín cửa ra vào.

W-du an4.JPG.jpg

UBND TP Đà Nẵng cho hay mới đây Công ty cổ phần Trung Nam đã kiến nghị điều chỉnh dự án Golden Hills City.

Theo đó, Trungnam Land kiến nghị điều chỉnh, cập nhật thông tin nhà đầu tư, tên dự án và mục tiêu, gồm bổ sung nội dung xây dựng nhà để bán hoặc cho thuê, cho thuê mua. Chủ đầu tư cũng kiến nghị nâng vốn đầu tư từ 4.447 tỷ lên 7.648 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh từ 2010-2016 thành 2023-2029.

W-du an14.JPG.jpg

Về kiến nghị của Trungnam Land, UBND TP Đà Nẵng cho rằng trước đây thành phố đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án nhưng chưa lập thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ cho phép theo quy định. Vì vậy, việc điều chỉnh dự án hiện thuộc thẩm quyền của Thủ tướng, UBND TP Đà Nẵng không có cơ sở thực hiện theo kiến nghị của công ty.

Theo UBND TP Đà Nẵng, vướng mắc của dự án đã được Bộ KH-ĐT có ý kiến, địa phương vẫn đang tìm cách tháo gỡ.

W-du an.JPG.jpg

Liên quan đến dự án, năm 2012, Golden Hills City từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có hàng loạt vi phạm liên quan tới giao đất, cho thuê đất, cấp phép đầu tư không đúng quy định.

Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/canh-tieu-dieu-trong-khu-do-thi-hon-4-400-ty-o-da-nang-2327827.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh tiêu điều trong khu đô thị hơn 4.400 tỷ ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS & INTECH