Đối với 2 dự án này, Thủ tướng thống nhất nguyên tắc đầu tư với quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe theo hình thức PPP, áp dụng sau khi Luật PPP sửa đổi được ban hành.
Nhà đầu tư của dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng là Liên danh CTCP xây dựng Đèo Cả - CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Xây dựng công trình 568 - CTCP Lizen (LCG).
Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng sau 7 tháng khởi công đã có những tiến triển nhất định. Cả nghìn nhân sự cùng máy móc gấp rút thực hiện công trình với mục tiêu khánh thành vào năm 2026.
Nhà đầu tư của dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng là Liên danh CTCP xây dựng Đèo Cả - CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Xây dựng công trình 568 - CTCP LIZEN (LCG).
Tập đoàn Đèo Cả đại diện các nhà đầu tư kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn xem xét ưu tiên bố trí đủ chỉ tiêu sử dụng đất cho 2 dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong năm 2024.
Nhà đầu tư của dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng là Liên danh CTCP xây dựng Đèo Cả - CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Xây dựng công trình 568 - CTCP LIZEN (LCG).
Đón tin vui về gói thầu hơn chục nghìn tỷ đồng, song 2 cổ phiếu nhóm đầu tư công là LCG (Lizen) và HHV (Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả - công ty con của Đèo Cả Group) lại đóng cửa phiên hôm 11/4 trong ‘sắc đỏ’.
Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài 59,87km, tổng mức đầu tư 11.029 tỷ đồng. Ước tính, doanh nghiệp trúng thầu thi công cần hơn 25 năm để hoàn vốn đầu tư.
Sự tài trợ của VDB phần nào giúp giải bài toán nan giản về nợ vay cho Đèo Cả. Tại thời điểm 31/12/2023, tổng nợ phải trả của HHV đã vượt 28.045 tỷ đồng (hơn 1,1 tỷ USD).
Thời gian hoàn vốn cho Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng thực hiện bởi liên danh Đèo Cả (HHV) được điều chỉnh rút ngắn gần 4 năm so với kế hoạch ban đầu.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng 43,43km và tuyến cửa khẩu Tân Thanh nối với cửa khẩu Cốc Nam dài 16,44km.
Được biết đến với danh xưng “Vua hầm”, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nhiều năm qua đã xác lập được vị trí dẫn đầu giới xây dựng hạ tầng giao thông và vẫn đang tiếp tục “gia cố” đế chế của mình.