Cập nhật diễn biến mới nhất tại Hoà Bình (HBC): Ông Lê Viết Hải vẫn là chủ tịch hợp pháp

20-01-2023 07:37|Lan Phương

Ngày 3/1/2023, một cổ đông cá nhân của Hòa Bình (HBC) đã gửi đơn kiện ra Trung tâm Trọng tài quốc tế (VIAC) yêu cầu hủy bỏ cả 3 Nghị quyết 50, 51 và 53.

Cập nhật diễn biến mới nhất tại Hoà Bình (HBC): Ông Lê Viết Hải vẫn là chủ tịch hợp pháp
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HBC

Ngày 19/1/2023, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) thông báo nhận được Quyết định của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP HCM về việc tạm dừng thi hành các Nghị quyết số 50, 51 và 53 năm 2022 của HĐQT Hòa Bình.

Quyết định thi hành án chủ động số 1561/QĐ-CTHADS ngày 19/01/2023 của Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP HCM có nội dung: Buộc Xây dựng Hòa Bình tạm ngừng thi hành Nghị quyết số 50/2022/NQ-HĐQT.HBC, 51/2022/NQ-HĐQT.HBC và 5350/2022/NQ-HĐQT.HBC năm 2022 của HĐQT cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài. Theo đó, ông Lê Viết Hải vẫn đang là Chủ tịch HĐQT hợp pháp của Tập đoàn Hòa Bình.

Nghị quyết số 50 ngày 14/12/2022 của HBC thông qua việc ông Lê Viết Hải từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Nghị quyết số 51 (cùng ngày 14/12) thông qua việc ông Nguyễn Công Phú sẽ đảm nhiệm vị trí thay thế từ ngày 1/1/2023. Trước đó, ông Nguyễn Công Phú là Thành viên HĐQT Hòa Bình từ tháng 7/2021.

Nghị quyết 53 ký ngày 31/12/2022 của HĐQT Xây dựng Hòa Bình đã thông qua hoãn thi hành việc xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023 cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải khỏi tư cách thành viên Hội đồng Quản trị.

Đồng thời, nghị quyết cũng thông qua việc hoãn thi hành việc thành lập Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Nhóm ông Nguyễn Công Phú đã có động thái bác bỏ nghị quyết 53 và cho rằng nghị quyết 53 là do ông Lê Viết Hải đơn phương thực hiện, và không hợp lệ vì không có đủ số lượng thành viên HĐQT tham dự để tiến hành tổ chức họp, không đủ số lượng phiếu bầu thông qua theo quy định của điều lệ công ty.

Đến ngày 5/1, nhóm ông Nguyễn Công Phú tổ chức họp báo chí và tiết lộ những mâu thuẫn xoay quanh nội chiến của Xây dựng Hòa Bình.

Cập nhật diễn biến mới nhất tại Hoà Bình (HBC): Ông Lê Viết Hải vẫn là chủ tịch hợp pháp
Ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú

Sau đó, phía tập đoàn và ông Lê Viết Hải đã ra thông cáo cho rằng hành vi của ông Phú và ông Hùng là hành vi vi phạm pháp luật, “khi các thành viên này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin và phát tán tài liệu, mà còn cố tình diễn giải những thông tin, tài liệu sai lệch với bản chất". Đáng chú ý, ông Lê Viết Hải công bố gửi đơn tố giác đến cơ quan điều tra để đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của hai ông Nguyễn Công Phú, Dương Văn Hùng và các cá nhân đã tiếp tay, giúp sức cho hai cá nhân này.

Chủ tịch Lê Viết Hải ‘trải lòng’ sau biến cố, khẳng định HBC đã vượt qua tình thế ‘bĩ cực, ngàn cân treo sợi tóc’

Thực hư vốn chủ của Hòa Bình (HBC): Chủ tịch Lê Viết Hải tiết lộ con số gấp 60 lần mức ghi nhận trên BCTC

Công ty của ông Lê Viết Hải lại bị 'điểm danh' do chậm đóng hơn 38 tỷ BHXH

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-dien-bien-moi-nhat-tai-hoa-binh-hbc-ong-le-viet-hai-van-la-chu-tich-hop-phap-166612.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật diễn biến mới nhất tại Hoà Bình (HBC): Ông Lê Viết Hải vẫn là chủ tịch hợp pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH