Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng

25-03-2024 14:26|Thiện Lương

Gia đình ông Nguyễn Chí Công ở Hà Tĩnh đang sở hữu con hươu có cặp nhung với thế độc lạ, ước tính có trọng lượng 5kg, đã được thương lái "cọc" 65 triệu đồng, nhưng giá vẫn chưa dừng lại.

Theo những người nuôi hươu lấy lộc tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), năm nay cặp nhung hươu khủng nhất ở thủ phủ này là của gia đình ông Nguyễn Chí Công (trú thôn Phượng Hoàng, xã Sơn Hàm).

Con hươu của gia đình ông Công cho ra cặp nhung đẹp mắt, nặng khoảng 5kg. Đây được đánh giá là cặp nhung lớn nhất và có thế độc đáo nhất năm nay tại huyện Hương Sơn.

Theo ông Công, cách đây 5 năm, chú hươu này được sinh ra và đây là lần thứ 4 con hươu cho những cặp nhung độc đáo. Hiện cặp nhung đã được 50 ngày tuổi và có thể còn kéo dài thêm 10 ngày nữa mới cắt.

anh nhung bon.jpg
Con hươu của gia đình ông Công có cặp nhung khủng, phân nhiều nhánh. Ảnh: S.T

“Đây là lần thứ 4 con hươu cho lộc. Những lần trước nó đều cho những cặp nhung khủng. Tuy nhiên, cặp nhung lần này là to nhất, ước tính khoảng 5kg”, ông Công cho biết.

Cũng theo chủ nuôi, điều đặc biệt ở con hươu là sau mỗi năm trọng lượng nhung đều tăng lên. Năm 2023, con hươu cho cặp nhung nặng 3,7kg.

Năm nay, hầu hết đàn hươu có trọng lượng nhung giảm thì con hươu của gia đình ông Công vẫn tăng trọng lượng. 

Theo quan sát, cặp nhung phát ra nhiều nhánh lộc và trên các nhánh có nhiều nụ tròn. Giới buôn nhung ở Hương Sơn xem cặp nhung này là thế “đa chồi, rộ lộc”.

anh nhung ba.jpg
Cặp nhung có thế đa chồi, nở rộ.  Ảnh: S.T
anh nhung 5.jpg
Con hươu có cặp nhung được trả giá gần bằng một cây vàng. Ảnh: S.T

"Không chỉ có trọng lượng khủng, cặp nhung còn có hình dáng đẹp, thế đa chồi, rộ lộc, màu sắc hồng hào. Thấy hươu đẹp mắt, nhiều người đến nhà tôi xin chụp ảnh", ông Công nói.

Ông Công thông tin thêm, hiện, cặp nhung đã được ông Phạm Văn Đồng, một người buôn nhung ở xã Tân Mỹ Hà, mua với giá hơn 13 triệu đồng/kg, cao hơn nhiều so với giá thị trường. Như vậy, cặp nhung này đã mang về cho gia đình khoảng 65 triệu đồng.

Dù vậy, ngay sau đó, đã có nhiều người gọi điện cho ông Đồng trả giá cao hơn, từ 13,5-14,5 triệu đồng/kg nhưng ông Đồng chưa bán, vẫn chờ có giá cao hơn.

Sỹ Thông - Thiện Lương

Người nuôi lo nhung hươu rớt giá, ế ẩm, cán bộ huyện nói do tâm lý, tin đồn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cap-nhung-huou-co-the-ro-loc-gia-gan-bang-1-cay-vang-2263151.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cặp nhung hươu có thế 'rộ lộc', giá gần bằng 1 cây vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH