Nhịp sống

Cậu bé phát hiện hộp đồ chơi chứa 'kho báu' trị giá hơn 8 tỷ đồng được cụ nội để lại

Như Ý 27/08/2024 01:01

Nhờ tìm được một vật đặc biệt, cậu bé ở Anh sở hữu số tiền khổng lồ.

Theo tờ Daily Mail, một cậu bé ở Essex, Anh đã tình cờ trở nên giàu có sau khi phát hiện một "kho báu" khổng lồ vào năm 2021. Câu chuyện bắt đầu khi cậu được cha mình tặng một chiếc hộp cũ kỹ - kỷ vật được ông nội của người cha gìn giữ và truyền lại qua nhiều thế hệ.

Một ngày nọ, khi mở chiếc hộp ra cậu bé bất ngờ phát hiện bên trong có rất nhiều đồng xu khác nhau. Những đồng xu này có màu sắc, hình dáng và kích thước đa dạng khiến cậu bé vô cùng tò mò. Đáng chú ý, trong số đó có một đồng xu vàng nổi bật, khác biệt hẳn so với những đồng còn lại.

Nghi ngờ về xuất xứ và giá trị của đồng xu đặc biệt này, người cha quyết định mang nó đến các chuyên gia để thẩm định. Sau khi được các chuyên gia từ nhà đấu giá Boningtons, đặc biệt là ông Gregory Tong, xác thực người cha mới tin rằng đồng xu này thực sự là một "báu vật". Đồng tiền cũ kỹ được các chuyên gia định giá lên đến 250.000 bảng Anh (tương đương khoảng 8,2 tỷ đồng).

Hộp chứa đồng xu của cậu bé người Anh. Ảnh: Internet

Hộp chứa đồng xu của cậu bé người Anh. Ảnh: Internet

Được biết, đồng tiền vàng này in hình Nữ hoàng Anne Vigo. Đây là một trong số 20 đồng tiền quý hiếm, được đúc từ 7,5 pound vàng mà người Anh đã tịch thu từ tàu chở kho báu của Tây Ban Nha sau Trận chiến Vigo (1702). Đây được coi là một trong những đồng tiền hiếm nhất ở nước Anh.

Người cha trong câu chuyện chia sẻ: "Ông tôi đã du lịch vòng quanh thế giới và sưu tập đồng xu của các nước. Ông đã cho tôi túi đồng xu để chơi. Khi còn bé, tôi đã dùng những đồng xu đó để chơi trò cướp biển. Thời gian trôi qua, những đồng xu đó dường như bị lãng quên cho tới khi ông tôi qua đời và tôi trao lại túi đồng xu đó cho con trai. Không thể ngờ, con trai tôi lại là chủ nhân của kho báu đặc biệt này". Người cha không giấu được sự ngạc nhiên khi phát hiện ra "kho báu" mà ông nội để lại.

Đồng xu cổ này được giữ gìn cho tới tận hiện tại. Ảnh: Internet

Đồng xu cổ này được giữ gìn cho tới tận hiện tại. Ảnh: Internet

Năm 1703, dưới sự giám sát của Isaac Newton, những đồng tiền vàng này được đúc ra với số lượng cực kỳ hạn chế và giá thành vô cùng đắt đỏ, chỉ dành cho giới quý tộc. Một đồng tiền tương tự từng được bán với giá gần 300.000 bảng Anh (gần 10 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá trước đây.

Việt Nam sở hữu 'kho báu dưới đất' mang về hơn 700 triệu đô chỉ sau 7 tháng, 40 tỉnh, thành khắp cả nước đều đang 'cất giữ'

Tỉnh có 'kho báu' 5 tỷ USD sắp có tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp, sức chứa lên đến 3.000 du khách

Giếng khoan 5.700m bất ngờ phát tin mừng khi xuất hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội, kho báu khủng được 'mở khóa' nhờ công nghệ cao

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-be-phat-hien-hop-do-choi-chua-kho-bau-tri-gia-hon-8-ty-dong-duoc-ong-noi-de-lai-d131420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cậu bé phát hiện hộp đồ chơi chứa 'kho báu' trị giá hơn 8 tỷ đồng được cụ nội để lại
POWERED BY ONECMS & INTECH