Câu nói quyền lực trên xe điện VinFast có thể điều khiển nhà thông minh

20-12-2022 23:06|Hoàng Long

Nếu người dùng iPhone có thể điều khiển chiếc điện thoại của mình bằng câu nói “Hey Siri” thì chủ xe VinFast cũng không kém cạnh khi có thể điều khiển nhà thông minh của FPT Smart Home được tích hợp sẵn trên VF 8 bằng câu lệnh “Hey VinFast”.

FPT Smart Home tích hợp điều khiển nhà thông minh lên xe điện VinFast

Ứng dụng điều khiển nhà thông minh FPT Smart Home chính thức tích hợp trên xe điện VF8, giúp người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng khi lái xe.

FPT Smart Home - thương hiệu nhà thông minh thuộc Tập đoàn công nghệ FPT hợp tác cùng VinFast tích hợp thành công ứng dụng điều khiển nhà thông minh trên các mẫu xe điện. Điểm nhấn của ứng dụng này là giúp cho người dùng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà dù đang di chuyển ở bất cứ đâu.

Câu nói quyền lực trên xe điện VinFast có thể điều khiển nhà thông minh

Người dùng có thể tự bật hệ thống đèn với các chế độ khác nhau, điều khiển rèm cửa đóng mở... hoặc chủ động kiểm soát các vấn đề an ninh, giải tỏa những nỗi lo mỗi khi xa nhà. Nhờ trợ lý ảo VinFast, người dùng có thể sử dụng giọng nói của mình để điều khiển riêng lẻ hoặc thiết lập các kịch bản dựng trước.

Việc tích hợp thành công ứng dụng điều khiển nhà thông minh trên xe điện VinFast được xem là bước đi tiếp theo trên hành trình hiện thực hóa thành phố thông minh của FPT Smart Home. Đơn vị liên tục trình làng các giải pháp thiết bị đa dạng tính năng khác nhau để hoàn thiện hệ sinh thái và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Câu nói quyền lực trên xe điện VinFast có thể điều khiển nhà thông minh

Năm 2021, hợp tác cùng Google, đơn vị đã cho ra mắt FPT Play Box S - TV Box kết hợp loa thông minh hiếm hoi trên thế giới, thể hiện cam kết trong nỗ lực mang đến không gian sống thông minh, hiện đại. Hệ sinh thái này còn có các sản phẩm thông minh khác như công tắc, đèn LED, cảm biến cửa, cảm biến chuyển động, khóa cửa, rèm, camera,...

Trợ lý ảo Vivi VinFast: Dấu ấn mới của kỷ nguyên công nghệ giọng nói

Trước đó, VinFast đã cho ra mắt công nghệ trợ lý ảo Vivi VinFast trên VinFast VF e34 đã đánh dấu bước đột phá công nghệ cho xe điện “Made in Viet Nam”.

Không chỉ hỗ trợ điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường…, trợ lý ảo Vivi VinFast còn có thể đối đáp linh hoạt với người lái xe như một người bạn đồng hành trên mọi cung đường.

Được bắt đầu với câu lệnh "Hey VinFast", công cụ hỗ trợ này được xây dựng trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo kết hợp với công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đại diện đơn vị này cho biết, khi tích hợp trên xe, ứng dụng cho phép người lái dùng giọng nói thực hiện nhiều tác vụ như dẫn đường, gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, đọc tin tức, hay điều khiển các chức năng trên xe…

Câu nói quyền lực trên xe điện VinFast có thể điều khiển nhà thông minh

Vivi được xây dựng dựa trên hàng chục nghìn giờ dữ liệu chất lượng cao cùng khả năng nhận diện tiếng Việt chính xác tới 98%, ViVi có thể hiểu và đàm thoại tự nhiên với người lái ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Đây là điều mà khá ít trợ lý ảo hiện tại có thể hỗ trợ cho ngôn ngữ tiếng Việt.

Việc tích hợp ViVi trên VF e34 đánh dấu cột mốc đầu tiên trên tiến trình hoàn thiện sản phẩm Trợ lý giọng nói toàn diện dành riêng cho người Việt của VinBigData. Trong tương lai, VinBigData cho biết dự định tiếp tục đem dòng sản phẩm xử lý ngôn ngữ/trợ lý ảo bước tiếp vào các lĩnh vực khác của đời sống.

Thế giới đã có nhiều Trợ lý ảo bằng giọng nói như Google, Alexa, Cortana… đến từ các tập đoàn công nghệ lớn. Tại Việt Nam, ViVi cũng không phải Trợ lý ảo đầu tiên hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên, với lợi thế riêng về cơ sở dữ liệu lớn, đội ngũ chuyên gia gồm nhiều nhà nghiên cứu được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu, VinBigdata kỳ vọng ViVi sẽ trở thành sản phẩm Trợ lý giọng nói dành riêng cho người Việt, dẫn đầu thị trường trong nước.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-noi-quyen-luc-tren-xe-dien-vinfast-co-the-dieu-khien-nha-thong-minh-163055.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Câu nói quyền lực trên xe điện VinFast có thể điều khiển nhà thông minh
POWERED BY ONECMS & INTECH