Bất động sản

Cây cầu đi qua 'hòn ngọc Viễn Đông' của Việt Nam sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 20/9

Quốc Chiến 17/08/2024 23:00

Cây cầu sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông từ Quốc lộ 1A vào trung tâm địa phương và ngược lại.

Theo ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông và vận tải tỉnh Khánh Hòa, dự kiến dự án cầu Xóm Bóng (bắc qua sông Cái, TP. Nha Trang) sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 20/9 tới.

Trước đó, vào ngày 2/9, cầu Xóm Bóng đã được thông xe kỹ thuật. Hiện tại, dự án này đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.

Cầu Xóm Bóng sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 20/7

Cầu Xóm Bóng sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 20/9

Cầu Xóm Bóng là một phần của dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các Quốc lộ (giai đoạn 1), với tổng mức đầu tư khoảng 174 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, được triển khai trong 18 tháng, từ tháng 3/2022 đến 9/2023.

Trong thời gian chờ cầu Xóm Bóng hoàn thiện, giao thông tại khu vực đã chịu áp lực lớn, đặc biệt là tại cầu Trần Phú. Vào giờ cao điểm, cầu Trần Phú thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe do lưu lượng phương tiện từ phía Bắc TP. Nha Trang vào trung tâm và ngược lại phải đi qua cây cầu này.

>> Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị cải tạo công viên gần 83.000m2

Cầu Trần Phú hiện khá hẹp và chưa được trang bị hệ thống giải phân cách. Khi cầu Xóm Bóng đi vào hoạt động, nó sẽ góp phần giảm tải cho cầu Trần Phú, giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông từ Quốc lộ 1A vào trung tâm TP. Nha Trang và ngược lại.

Nha Trang được biết đến là một trong những TP biển đẹp nhất tại Việt Nam, tọa lạc ngay trung tâm và thuộc khu vực 2, tỉnh Khánh Hòa.

Nha Trang được nhiều người ưu ái gọi với cái tên "Hòn ngọc Viễn Đông" với hàm ý là viên ngọc ẩn chứa vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

>> Cây cầu rộng nhất Việt Nam với 8 làn xe: Là cung đường huyết mạch nối Hà Nội tới huyện sắp lên quận của Thủ đô

Cây cầu rộng nhất Việt Nam với 8 làn xe: Là cung đường huyết mạch nối Hà Nội tới huyện sắp lên quận của Thủ đô

Cây cầu có quy mô lớn nhất tuyến Vành đai 3 - TP. HCM sắp đón tin vui

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-di-qua-hon-ngoc-vien-dong-cua-viet-nam-se-duoc-dua-vao-su-dung-tu-ngay-20-9-d130716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu đi qua 'hòn ngọc Viễn Đông' của Việt Nam sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 20/9
POWERED BY ONECMS & INTECH