Cây cầu gỗ có cái tên độc lạ, được mệnh danh là chốn thiên đường check-in thơ mộng nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì miền Bắc

27-02-2024 10:56|Thanh Thanh

Cây cầu là một cầu nối không thể thay thế được của người dân nơi đây, nó vừa có giá trị thực tiễn đời sống, vừa có giá trị về lịch sử.

Khác với những thành phố biển hiện đại và xa hoa, Phú Yên là vùng đất mang đến những vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc từ những bãi biển trong xanh cát mịn cho đến khung cảnh thiên nhiên trập ngàn sắc xanh của núi rừng hùng vĩ. Trong số đó, cầu gỗ Ông Cọp được xem là một trong những chốn thiên đường thơ mộng nhất tại Phú Yên phù hợp để cho khách du lịch có những bức ảnh đẹp để đời khó quên.

Truyền thuyết ly kỳ về cầu gỗ Ông Cọp

Địa danh cầu gỗ Ông Cọp tại Phú Yên

Địa danh cầu gỗ Ông Cọp tại Phú Yên

Theo đó, cầu gỗ Ông Cọp được khởi công xây dựng vào năm 1998 sở hữu chiều dài gần 800m và có bệ rộng khoảng 1,8m được thiết kế chủ yếu dành cho người đi bộ và xe máy sử dụng với vật liệu chính đến từ gỗ và tre. Ngoài ra, mặt và trụ cầu được thiết kế hoàn toàn từ vật liệu gỗ ván. Trong khi đó, những thành cầu tại nơi đây lại được nối với nhau bởi những thanh tre già nhưng vẫn giữ vững được sự chắc chắn dành cho cây cầu.

Tổng quan vẻ đẹp của cầu gỗ Ông Cọp

Tổng quan vẻ đẹp của cầu gỗ Ông Cọp

Ngoài sở hữu vẻ đẹp thiên đường đến từ vùng đất Phú Yên trong xanh, thơ mộng, cầu gỗ Ông Cọp còn là địa danh mang lại câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Người dân địa phương nơi đây kể lại rằng thời xa xưa có một bà đỡ vô cùng mát tay. Một đêm nọ, có một con cọp dữ tợn đến trước cửa nhà bà gõ cửa khiến ai nấy đều hốt hoảng. Tuy nhiên, con cọp ấy lại đến đưa bà lên núi để đỡ đẻ. Sau khi đỡ đẻ cho cọp thành công, để đền báo công ơn, con cọp ấy đã mang đến sân nhà bà một con lợn rừng.

Chính vì thế, cái tên cầu gỗ Ông Cọp xuất hiện từ truyền thuyết này và chính cây cầu cũng là minh chứng cho tương truyền hồi xưa rằng con người và động vật có thể hiểu tiếng nói của nhau.

Điểm đến check-in vô cùng lý tưởng, thơ mộng

Cầu gỗ Ông Cọp là điểm đến check-in vô cùng lý tưởng, thơ mộng

Cầu gỗ Ông Cọp là điểm đến check-in vô cùng lý tưởng, thơ mộng

Cầu gỗ Ông Cọp còn được mệnh danh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam ở Phú Yên, đây là con đường giao thông chính, là cầu nối của các thôn phía Bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu.

Nơi đây thừa hưởng một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng thu hút đến lạ thường, đặc biệt vào lúc bình minh hay hoàng hôn. Tại đây, du khách có thể lắng nghe những âm thanh yên ắng, tĩnh lặng của của biển cả cũng như hít thở bầu không khí trong lành đến từ núi rừng xanh ngát, bao la.

Nơi đây còn sở hữu vô vàn góc chụp hình thuộc dạng “siêu phẩm”, đặc biệt vào lúc hoàng hôn xuống

Nơi đây còn sở hữu vô vàn góc chụp hình thuộc dạng “siêu phẩm”, đặc biệt vào lúc hoàng hôn xuống

Đặc biệt, nếu du khách di chuyển qua cầu gỗ Ông Cọp để đến các điểm tham quan nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, đầm Ô Loan, đập Tam Giang… sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu đi tuyến đường chính. Vậy nên cây cầu là một cầu nối không thể thay thế được của người dân nơi đây, nó vừa có giá trị thực tiễn đời sống, vừa có giá trị về lịch sử.

Cây cầu là điểm nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì miền Bắc

Cây cầu là điểm nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì miền Bắc

Vì cầu gỗ Ông Cọp chủ yếu được thiết kế bằng vật liệu tre và gỗ nên khi di chuyển qua lại tại cây cầu này du khách nên đi chậm rãi, cẩn thận vì có thể sẽ xuất hiện những rung lắc nhất định khi nhiều phương tiện di chuyển trên cầu. Ngoài ra, cầu gỗ Ông Cọp chỉ cho phép người đi bộ và các phương tiện lưu thông như xe đạp, xe máy được đi qua.

>> Chiêm ngưỡng cây cầu kính dài nhất thế giới tại Việt Nam: Dài 632m bắc qua hẻm núi sâu, sở hữu hai kỷ lục thế giới và từng được lên báo Mỹ

Cây cầu gỗ nổi giữa dòng sông chịu được sức nặng của 10.000 người dù không có trụ chống đỡ, cảnh đẹp 2 bên bờ mới là điều mê hoặc lòng người

Cầu gỗ quý hiếm gần 250 năm tuổi được thiết kế theo kiến trúc 'trên nhà dưới cầu', được đánh giá là một trong 5 cây cầu ngói cổ đẹp nhất Việt Nam

Khám phá cây cầu gỗ lợp lá trăm năm tuổi độc nhất vô nhị ở miền Bắc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-go-co-cai-ten-doc-la-duoc-menh-danh-la-chon-thien-duong-check-in-tho-mong-noi-cac-diem-tham-quan-noi-tieng-nhat-nhi-mien-bac-d116847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu gỗ có cái tên độc lạ, được mệnh danh là chốn thiên đường check-in thơ mộng nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH