CEO Apple Tim Cook gặp mặt Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc

21-10-2023 08:49|Phương Nhi

Tim Cook cho biết Apple sẽ tích cực tham gia vào sự phát triển của Trung Quốc và góp phần xây dựng ngành sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường ở nước này.

CEO Apple Tim Cook gặp mặt Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc
CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook đã gặp Bộ trưởng công nghệ thông tin Trung Quốc trong chuyến đi thứ hai tới nước này trong năm nay, sau khi cơ quan quản lý tại đây yêu cầu tất cả các ứng dụng trên đại lục, bao gồm cả những ứng dụng trên App Store của công ty công nghệ Mỹ, phải được chính quyền xem xét.

Trong cuộc họp ngày 19/10, Jin Zhuanglong, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), Tim Cook cho biết Apple sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng tại Trung Quốc, đồng thời sẽ tạo ra một hệ sinh thái tốt hơn cho các nhà phát triển ứng dụng tại địa phương.

Vào tháng 8, MIIT đã đưa ra thông báo yêu cầu tất cả các ứng dụng ở Trung Quốc phải “đăng ký” với chính quyền đại lục trước cuối tháng 3 năm 2024. Apple sau đó đã cập nhật các quy tắc về cửa hàng ứng dụng của mình, yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải tại đây phải có giấy phép của Trung Quốc trước khi có thể tải xuống. Một động thái làm dấy lên lo ngại rằng quyền truy cập của người tiêu dùng trong nước vào các ứng dụng nước ngoài sẽ bị từ chối.

Theo tuyên bố, Tim Cook cho biết Apple sẽ tích cực tham gia vào sự phát triển của Trung Quốc và góp phần xây dựng ngành sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường ở nước này.

Jin cho biết trong cuộc họp rằng ông hy vọng Apple sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc và đạt được thỏa thuận “đôi bên cùng có lợi”, thông qua việc tham gia vào quá trình nâng cấp công nghiệp của đất nước.

Ông cũng lưu ý rằng Trung Quốc sẽ mở cửa hơn nữa với nền kinh tế toàn cầu khi gần đây nước này tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài vào các ngành sản xuất.

Cuộc gặp diễn ra sau chuyến thăm vào thứ 4 (18/10) tới các cơ sở sản xuất do Luxshare Precision Industry Co , một nhà cung cấp lớn của Apple AirPods, phục vụ đơn đặt hàng iPhone 15 và gần đây đã được giao công việc lắp ráp tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Chuyến thăm mới nhất của Cook nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung Quốc đại lục, nơi có số lượng người dùng internet và thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, với tư cách là trung tâm sản xuất và thị trường lớn ở nước ngoài của Apple.

Cuộc gặp mặt diễn ra cùng thời điểm khi phiên bản iPhone mới nhất của Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh trong nước.

Theo dữ liệu từ Counterpoint, doanh số bán iPhone 15 trong 17 ngày đầu tiên đã giảm 4,5% tại Trung Quốc so với thời điểm ra mắt iPhone 14 vào năm ngoái.

Ngoài ra, iPhone 15 đang cạnh tranh với Huawei Technologies đang hồi sinh trở lại, hãng gần đây đã phát hành các thiết bị cầm tay Mate 60 Pro và Mate 60 Pro+5G mới được trang bị chip tiên tiến sản xuất tại Trung Quốc, khơi dậy lòng yêu nước của người tiêu dùng địa phương.

Chuyến đi cuối cùng của Cook tới Trung Quốc là một chuyến đi ngắn hạn kéo dài một tuần vào tháng 3 vừa qua, khi ông gặp Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Wentao và các quan chức hàng đầu khác trong khuôn khổ “Diễn đàn Phát triển Trung Quốc” do chính phủ tổ chức tại Bắc Kinh.

Đọc Báo cáo tài chính Apple: Mỗi chiếc Iphone14 bán ra, Apple đang lãi bao nhiêu?

Không phải Apple, đây mới là cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất năm 2023 trong danh mục của Warren Buffett

Lộ nguyên nhân Google phải trả 19 tỷ USD để xuất hiện trên các thiết bị Apple

iPhone 15 “dậm chân tại chỗ”, Apple dùng chiêu gì để cứu vãn doanh thu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-apple-tim-cook-gap-mat-bo-truong-bo-cong-nghiep-va-cong-nghe-thong-tin-trung-quoc-206848.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Apple Tim Cook gặp mặt Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH