Thế giới

CEO Jensen Huang đón 'tin dữ': Nvidia bị hạ bậc khuyến nghị, triển vọng kinh doanh sau năm 2025 bất ngờ 'mong manh'?

Bạch Linh 06/07/2024 20:00

Chuyên gia phân tích Pierre Ferragu viết rằng: "Việc giá cổ phiếu Nvidia tăng thêm sẽ chỉ xuất hiện trong trường hợp triển vọng kinh doanh sau năm 2025 của hãng tích cực hơn nhưng chúng tôi vẫn chưa có niềm tin chắc chắn về việc kịch bản này sẽ diễn ra".

Chuyên gia phân tích của New Street Research, Pierre Ferragu vừa hạ bậc khuyến nghị của Nvidia từ “MUA” xuống mức “trung lập”. Ông cho rằng giá cổ phiếu của hãng chip đã được phản ánh đầy đủ sau khi tăng vọt 154% trong năm nay, nối tiếp mức tăng gần 240% vào năm 2023. Cổ phiếu Nvidia đã giảm 1,9% vào thứ 6, ngày 6/7, trong khi chỉ số Nasdaq 100 tăng 1%.

Ông Ferragu viết rằng: "Việc giá cổ phiếu Nvidia tăng thêm sẽ chỉ xuất hiện trong trường hợp triển vọng kinh doanh sau năm 2025 của hãng tích cực hơn nhưng chúng tôi vẫn chưa có niềm tin chắc chắn về việc kịch bản này sẽ diễn ra".

CEO Jensen Huang đón 'tin dữ': Nvidia bị hạ bậc khuyến nghị, triển vọng kinh doanh sau năm 2025 bất ngờ 'mong manh'?
Chuyên gia phân tích của New Street Research, Pierre Ferragu vừa hạ bậc khuyến nghị của Nvidia từ “MUA” xuống mức “trung lập”

Cổ phiếu Nvidia đã trở thành cổ phiếu có thành tích tốt thứ hai trong số các cổ phiếu thuộc S&P 500 vào năm nay, chỉ sau Super Micro Computer. Sự tăng giá này đã giúp vốn hóa của hãng thêm gần 1.900 tỷ USD và đưa công ty đạt danh hiệu công ty lớn nhất thế giới trong thời gian ngắn.

Việc các nhà phân tích hạ bậc khuyến nghị Nvidia là điều hiếm hoi khi công ty của Jensen Huang là bên hưởng lợi hàng đầu từ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI. Tuy nhiên, định giá là một mối lo ngại lớn. Nvidia hiện giao dịch ở mức hơn 22 lần doanh thu dự kiến trong 12 tháng tới, khiến nó trở thành cổ phiếu đắt nhất trong chỉ số S&P 500 nếu xét theo thước đo này.

>> Bỏ học đại học, 2 người đàn ông tạo nên chip AI mạnh hơn ‘át chủ bài’ của Nvidia tới 20 lần: Nvidia có thể bị ‘soán ngôi’ ngay lập tức?

Chip nhớ 'hái ra tiền', Samsung dự báo lợi nhuận tăng 13 lần nhờ cơn sốt AI

Bí quyết thành công từ CEO Nvidia khiến tỷ phú 'ngông' như Elon Musk cũng phải nể phục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-jensen-huang-don-tin-du-nvidia-bi-ha-bac-khuyen-nghi-trien-vong-kinh-doanh-sau-nam-2025-bat-ngo-mong-manh-241261.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Jensen Huang đón 'tin dữ': Nvidia bị hạ bậc khuyến nghị, triển vọng kinh doanh sau năm 2025 bất ngờ 'mong manh'?
POWERED BY ONECMS & INTECH