Thế giới

CEO Nvidia 'đánh rơi' 10 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Thiên Kim 04/09/2024 20:15

Giám đốc điều hành của Nvidia vừa trải qua một ngày đen tối khi chứng kiến tài sản cá nhân giảm mạnh.

CEO Nvidia, Jensen Huang, mới đây đã chứng kiến đợt sụt giảm lớn nhất về tài sản của mình giữa làn sóng điều tra chống độc quyền và sau khi Nvidia mất gần 300 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Giá trị tài sản ròng của Huang đã giảm khoảng 10 tỷ USD xuống còn 94,9 tỷ USD vào ngày 3/9. Đây là mức giảm lớn nhất trong 1 ngày đối với vị CEO kể từ năm 2016.

Sự sụt giảm này diễn ra sau khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip mà ông đồng sáng lập lao dốc 9,5% và khiến 279 tỷ USD vốn hóa thị trường “bốc hơi”.

CEO Nvidia 'đánh rơi' 10 tỷ USD chỉ sau 1 đêm - ảnh 1
Ông Jensen Huang. Ảnh: Reuters

Mặc dù đã mất đi một khoản tài sản lớn, Huang hiện vẫn là người giàu thứ 18 thế giới và tài sản của ông đã tăng thêm 51 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) được cho là đã gửi trát hầu tòa cho Nvidia trong bối cảnh cơ quan quản lý này đang mở rộng cuộc điều tra chống độc quyền đối với nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới.

Cụ thể, các quan chức của DOJ bày tỏ mối lo ngại rằng Nvidia đang gây áp lực lên khách hàng nếu họ chuyển sang các nhà cung cấp khác và thậm chí có biện pháp trừng phạt những công ty không mua chip AI của mình.

Bộ Tư pháp Mỹ hiện đã gửi yêu cầu có tính ràng buộc pháp lý đến Nvidia, đồng thời cho biết một số công ty khác cũng nhận được lệnh triệu tập hầu tòa.

Theo Reuters

>> Một ngày đầy sóng gió của Nvidia: Nhận trát hầu tòa, vốn hóa ‘bốc hơi’ gần 300 tỷ USD - cao nhất lịch sử chứng khoán Mỹ

Cổ phiếu chip toàn cầu 'đỏ lửa' sau cú sập gần 300 tỷ USD của Nvidia, chuyện gì đang xảy ra?

Nhìn lại phiên giao dịch Nvidia khiến thị trường châu Á chao đảo, cổ phiếu Samsung và SK 'vạ lây'

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ceo-nvidia-danh-roi-10-ty-usd-chi-sau-1-dem-126357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Nvidia 'đánh rơi' 10 tỷ USD chỉ sau 1 đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH