CEO Phát Đạt đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu, PDR liệu có thoát chuỗi sàn 12 phiên?

21-11-2022 16:19|Lan Phương

Phát Đạt (PDR) đã giảm liên tiếp 24 phiên, trong đó 12 phiên gần đây giảm hết biên độ với khối lượng chất sàn lên đến hàng trăm triệu đơn vị.

Ông Bùi Quang Anh Vũ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vừa đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu PDR với mục đích đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện theo khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 24/11 - 23/12.

Hiện, ông Vũ sở hữu hơn 3,2 triệu cổ phiếu PDR, tương ứng tỷ 0,48% vốn điều lệ. Nếu giao dịch thành công, lượng nắm giữ của ông Vũ tại PDR sẽ được nâng lên 23,2 triệu cổ phiếu, tương đương 3,45% vốn.

Về cổ phiếu PDR, mã này đã giảm liên tiếp 24 phiên, trong đó 12 phiên gần đây giảm hết biên độ với khối lượng chất sàn lên đến hàng trăm triệu đơn vị. Đóng cửa phiên 21/11, PDR về mức 17.100 đồng/cp, tạm chiếu theo giá này, ước tính vị lãnh đạo trên cần chi 342 tỷ đồng để mua hết lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Ở một diễn biến khác, trong bối cảnh PDR giảm sâu, không chỉ cổ đông bị call margin mà ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch PDR đã liên tục bị các công ty chứng khoán khác bán giải chấp cổ phiếu. Tuy nhiên thanh khoản mất hút chỉ dưới 300.000 cổ phiếu được khớp lệnh/phiên. Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trước đà giảm kinh hoảng đợt này khiến cho các công ty chứng khoán không thể hoàn thành lệnh bán giải chấp của Chủ tịch PDR.

Phiên 15/11, MBS tiếp tục đặt lệnh bán giải chấp 556.300 cổ phiếu PDR thuộc sở hữu của ông Đạt, song kết quả tương tự lặp lại khi không thể bán được cổ phiếu nào.

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS thông báo bán giải chấp 3.481.800 cổ phiếu PDR thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt từ ngày 16/11 đến khi đảm bảo tỷ lệ ký quỹ theo quy định của VCBS.

Trước đó,  CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cũng bán giải chấp 1,8 triệu cổ phiếu PDR của ông Đạt, thời gian thực hiện từ phiên 8/11 cho đến khi đủ tỷ lệ ký quỹ theo quy định.

Cuối tuần vừa qua (18/11), CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR)  đã có biên bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM về việc cổ phiếu PDR giảm sàn 10 phiên liên tiếp  từ ngày 4/11 đến ngày 17/11/2022..

Cụ thể, PDR cho biết giá cổ phiếu giảm trong thời gian gần đây do yếu tố tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những bất ổn và triển vọng kém tích cực về kinh tế, đồng thời bị tác động bởi các chính sách kinh tế vĩ mô liên quan đến ngành bất động sản.

Bên cạnh đó, theo Phát Đạt, các nhà đầu tư cổ phiếu PDR có vay ký quỹ đã bị các công ty chứng khoán ép bán chủ động để nhanh chóng thu hồi vốn vay.

Phát Đạt (PDR) sẵn sàng tung 4-6 dự án có tổng doanh thu 40.000 tỷ đồng ra thị trường

Cổ phiếu bất động sản DIG, PDR, TCH, HPX tăng mạnh nhất sàn HoSE tuần qua

Cổ phiếu PDR lên cao nhất 17 tháng, Phát Đạt thông tin về kế hoạch tăng vốn nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-phat-dat-dang-ky-mua-20-trieu-co-phieu-pdr-lieu-co-thoat-chuoi-san-12-phien-159143.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Phát Đạt đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu, PDR liệu có thoát chuỗi sàn 12 phiên?
POWERED BY ONECMS & INTECH