CEO Richard Teng: Bitcoin sẽ sớm 'lập đỉnh' 80.000 USD trong năm nay, Binance đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á

22-03-2024 15:48|Phương Nhi

Chúng ta nhìn thấy một thị trường đang ấm lên với Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác, thậm chí vượt trội hơn so với USD và vàng”, ông Teng cho biết.

Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, dự báo rằng giá Bitcoin có thể sớm đạt mức 80.000 USD trong năm nay nhờ dòng vốn chảy mạnh vào các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) và sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư tổ chức.

CEO Richard Teng đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Binance từ nhà đồng sáng lập Changpeng Zhao vào tháng 11/2023, sau thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Mỹ.

Mới đây, Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.798 USD/BTC trước khi giảm xuống khoảng 65.460 USD/BTC vào sáng 22/3, theo CoinMarketCap.

CEO Richard Teng: Bitcoin sẽ sớm 'lập đỉnh' 80.000 USD trong năm nay, Binance đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á
Thời gian gần đây, giá Bitcoin liên tục tăng vọt, có thời điểm chạm mốc cao nhất mọi thời đại lên tới 73.798 USD/BTC

Trong 3 tháng đầu năm, Bitcoin đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ thêm 56% giá trị sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin vốn được chờ đợi từ lâu, mang đến cho các đầu tư một cơ hội mới để thử nghiệm gián tiếp với tiền điện tử mà không cần phải trực tiếp mua và lưu ký Bitcoin.

“Chúng ta nhìn thấy một thị trường đang ấm lên nhanh chóng với Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác, thậm chí vượt trội hơn so với USD và vàng”, ông Teng cho biết và lưu ý đến dòng vốn từ các nhà đầu tư tổ chức nhờ quy định mới của Chính phủ khiến thị trường trở nên chắc chắn hơn về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, ông Richard Teng cũng cảnh báo rằng quỹ đạo tăng trưởng của Bitcoin sẽ không đi theo “đường thẳng”. Dù vậy biến động của thị trường cuối cùng sẽ kết thúc bằng việc Bitcoin kiếm được lợi nhuận đáng kể.

Thị trường cũng đang lạc quan về đà tăng giá tích cực của Bitcoin trong thời gian còn lại của năm, với việc ngân hàng Standard Chartered tăng mục tiêu cuối năm đối với Bitcoin lên mức đáng kinh ngạc 150.000 USD.

Hơn một nửa số chuyên gia của công ty công nghệ tài chính Anh Finder dự kiến giá Bitcoin sẽ tăng mạnh sau sự kiện Bitcoin Halving vào tháng 4/2024. Bitcoin Halving thường được diễn ra trung bình 4 năm một lần sau mỗi 210.000 khối được khai thác. Đây là cơ chế được đưa ra bởi cha đẻ Bitcoin Nakamoto Satoshi nhằm giảm số lượng Bitcoin mới được phát hành ra thị trường.

Điều này sẽ dẫn đến nguồn cung thấp hơn, do đó đẩy giá lên cao hơn. Khoảng 47% người tham gia khảo sát từ Finder tin rằng Bitcoin sẽ lập đỉnh cao nhất mọi thời đại trong vòng sáu tháng sau sự kiện halving.

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nhận định giá Bitcoin có thể tiếp tục đi lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Để mắt tới thị trường Đông Nam Á

Ông Richard Teng cho hay việc tuân thủ pháp lý phù hợp với từng địa phương là điều mà sàn giao dịch tiền điện tử này quan tâm, nhất là sau bê bối của nhà sáng lập tại Mỹ. Theo Nikkei Asia, giữa những rắc rối về quy định ở các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu và Singapore, Binance đang tìm kiếm các thị trường tăng trưởng mới, đặc biệt là ở Dubai và Đông Nam Á.

CEO Richard Teng: Bitcoin sẽ sớm 'lập đỉnh' 80.000 USD trong năm nay, Binance đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á
CEO Richard Teng

CEO Binance cho biết họ đã thâm nhập vào Thái Lan, Campuchia và Philippines thông qua hoạt động đào tạo lực lượng thực thi pháp luật, hỗ trợ điều tra các vụ lừa đảo tiền điện tử và giúp các nhà chức trách phát triển quy định tài sản kỹ thuật số.

"Với tư cách là một cựu quan chức quản lý, tôi luôn nói rằng đưa các thực thể vào quy định thì luôn tốt hơn," Teng nói. Trước khi thay thế vị trí CEO từ nhà sáng lập Changpeng Zhao, ông Richard Teng từng là quan chức quản lý tại Cơ quan Tiền tệ Singapore.

CEO Binance bày tỏ: "Khi xin cấp phép, chúng tôi cam kết chịu sự giám sát vì Binance muốn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý để duy trì pháp quyền. Có nhiều đối thủ khác trên thị trường vẫn không muốn tuân theo sự giám sát của nhà quản lý".

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý khu vực đã dành cả năm qua để dè chừng trước những rắc rối pháp lý của Binance ở Mỹ. Họ cũng đặt câu hỏi liệu tiền phạt và việc bổ nhiệm giám sát viên có ảnh hưởng đến khách hàng địa phương hay không.

"Chúng tôi đã cố gắng hạn chế tác động bằng việc triển khai KYC (thủ tục chống rửa tiền) bắt buộc, tăng cường quy trình thẩm định toàn diện và sàng lọc trừng phạt," Teng nói.

Công ty cho biết đã đầu tư 371 triệu USD trong hai năm qua để cải thiện việc tuân thủ trên toàn thế giới. Tính đến hôm 18/3, Binance có 182 triệu tài khoản người dùng trên toàn thế giới, con số này vượt qua mốc 98 triệu của Coinbase.

CEO Binance cho rằng họ là sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý chặt chẽ nhất với giấy phép ở 18 khu vực pháp lý, bao gồm cả hai nền kinh tế thuộc nhóm G7 là Pháp và Nhật Bản.

"Chúng tôi đang ở trong một ngành công nghiệp rất mới mẻ, một ngành phát triển rất nhanh, nơi các quy tắc đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển. Có sự thiếu rõ ràng trong nhiều trường hợp, nhưng khi các quy tắc đó trở nên rõ ràng, bạn có thể thấy cam kết của chúng tôi trong việc tuân thủ các quy định", ông nói.

Binance vừa ra mắt sàn giao dịch mới ở Thái Lan thông qua đối tác Gulf Energy, tập đoàn có tầm ảnh hưởng ở xứ Chùa Vàng do tỷ phú Sarath Ratanavadi sáng lập.

Thái Lan từng tự hào là một trong những quốc gia có lượng đầu tư nhỏ lẻ vào tiền điện tử cao nhất nhưng đã bị lung lay kể từ sự sụp đổ của Zipmex - sàn giao dịch lớn thứ hai của đất nước này vào năm 2022. Gulf Binance đã nhận được giấy phép sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số vào tháng 5 năm ngoái và bắt đầu hoạt động vào tháng 11.

Teng cho biết sự khác biệt về quy định tạo ra rủi ro cho các nền tảng tiền điện tử, vì một số khu vực pháp lý như Mỹ coi tài sản kỹ thuật số là chứng khoán trong khi những khu vực khác như Thái Lan có luật riêng. CEO Binance thích các khuôn khổ riêng biệt, coi tài sản kỹ thuật số tách biệt với chứng khoán truyền thống vì mỗi loại có đặc điểm riêng.

>> Đối mặt siêu lạm phát, quốc gia có diện tích gấp 8 lần Việt Nam bất ngờ chứng kiến người dân bỏ USD để đầu tư vào một loại tài sản đang được cả thế giới chú ý

Vượt mặt Bitcoin, nhiều token AI tăng nóng gần 300%, thị trường chờ đón cuộc đụng độ giữa các 'gã khổng lồ tiền điện tử'

Một tỷ phú 'gom mạnh' 2 tỷ USD Bitcoin trong 6 tháng, JPMorgan cảnh báo bất ổn gia tăng trên thị trường

Bitcoin tăng giá chóng mặt, mỗi ngày thế giới có thêm 1.500 'ví triệu phú'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-richard-teng-bitcoin-se-som-lap-dinh-80000-usd-trong-nam-nay-binance-dang-de-mat-toi-thi-truong-dong-nam-a-227385.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Richard Teng: Bitcoin sẽ sớm 'lập đỉnh' 80.000 USD trong năm nay, Binance đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH