Thế giới

CEO tại cuộc họp kín với ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ 'vòng vo' và 'không biết mình đang nói gì'

Quỳnh Vân 16/06/2024 - 14:25

Những người này đều được giấu tên để có thể thoải mái nói chuyện về sự kiện riêng tư.

Sau cuộc họp hàng quý của Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp vào ngày 13/6 vừa qua, nhiều người tham dự nói với CNBC rằng Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thể gây ấn tượng với mọi người trong căn phòng đầy những CEO hàng đầu.

“Ông Trump không biết mình đang nói về điều gì”, một CEO có mặt trong phòng cho biết.

Giám đốc điều hành này cũng tiết lộ ông Trump vẫn không giải thích cách ông dự định thực hiện bất kỳ đề xuất chính sách nào của mình.

Andrew Ross Sorkin, người đồng dẫn chương trình “Squawk Box” của CNBC, cho hay một số CEO thậm chí còn nhận xét cựu Tổng thống Mỹ nói rất “vòng vo, không thể giữ một suy nghĩ rõ ràng và lảng tránh nhiều vấn đề”.

CEO tại cuộc họp kín với ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ 'vòng vo' và 'không biết mình đang nói gì'
Ông Donald Trump được cho là đã thất bại trong việc gây ấn tượng với mọi người trong cuộc họp với những CEO hàng đầu. Ảnh: CNBC

Theo 2 người khác trong phòng chia sẻ với CNBC, trong số các chủ đề mà ông Trump đưa ra, rất ít thông tin liên quan đến cách ông sẽ giảm thuế và cắt giảm các quy định kinh doanh như thế nào.

Những người này đều được giấu tên để có thể thoải mái nói chuyện về sự kiện riêng tư.

Sorkin bình luận, chính những CEO bị ấn tượng tiêu cực bởi sự thiếu tập trung của ông Trump ban đầu “bước vào cuộc họp với tư cách là người ủng hộ ông hoặc nghiêng về hướng đó”.

Trong khi đó, Steven Cheung, Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump, lại khẳng định: “Ông Trump được mọi người trong phòng đón nhận nồng nhiệt và được khen ngợi vì những đề xuất chính sách về bãi bỏ quy định và cắt giảm thuế”.

Dù vậy, một số người có mặt trong phòng cho rằng năng lượng của ông Trump trong cuộc họp đã giảm đi rõ rệt. Không một lần nào trong bài phát biểu của ông có bất kỳ tràng pháo tay đáng chú ý nào, hai người tham dự cho biết.

CEO tại cuộc họp kín với ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ 'vòng vo' và 'không biết mình đang nói gì'
Một CEO có mặt trong phòng nói: “Ông Trump không hề biết ông ấy đang nói về điều gì". Ảnh: CNBC

Điều này trái ngược với cuộc gặp trước đó của ông trong ngày với các thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện trên Đồi Capitol (Mỹ).

Những người tham dự cuộc họp đó cho hay, cựu Tổng thống rất sôi nổi và gắn kết, ông cũng nhận được nhiều tràng pháo tay trong các cuộc họp riêng hôm 13/6 với cả Đảng Cộng hòa ở Hạ viện và Thượng viện Mỹ.

Theo CNBC, một người tham dự khác đoán rằng năng lượng trầm lặng của ông Trump tại sự kiện Hội nghị bàn tròn này có thể là do cố ý. Người này cho biết cựu Tổng thống muốn cuộc họp với các CEO “giống như một cuộc họp kinh doanh hơn là một bài phát biểu”.

Trên chương trình “Morning Joe” của MSNBC ngày 14/6, Sorkin tiết lộ: “Ở một thời điểm nào đó, ông ấy thảo luận về kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp từ 21% xuống 20%. Và khi được hỏi về lý do tại sao chọn 20%, ông ấy lại chỉ đơn giản nói vì đó là một con số tròn”.

Điều này đã khiến một số CEO lắc đầu không đồng tình, Sorkin báo cáo.

>> Tổng thống Biden và ông Trump chốt quy tắc cho màn tranh luận đầu tiên

Ông Donald Trump vừa ‘họp kín’ với hàng loạt CEO, Tim Cook cũng có mặt: Quyết tâm ‘dập tan’ ý định len vào ‘sân nhà’ của ông Biden

Lộ một điểm gia đình ông Joe Biden làm được mà nhà ông Donald Trump ‘không thể’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-tai-cuoc-hop-kin-voi-ong-trump-cuu-tong-thong-my-vong-vo-va-khong-biet-minh-dang-noi-gi-238791.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO tại cuộc họp kín với ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ 'vòng vo' và 'không biết mình đang nói gì'
POWERED BY ONECMS & INTECH