Chân dung mẹ chồng quyền lực của hoa hậu Jennifer Phạm: Tuổi ‘thất thập cổ lai hy’ vẫn hăng say làm thiện nguyện, sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

09-11-2023 18:42|Yên Hoàng

Mẹ nàng Hậu được biết đến là người phụ nữ duy nhất trong 13 thành viên của Hội đồng sáng lập FPT.

Jennifer Phạm – Nàng Hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 có chồng là ông Nguyễn Đức Hải, con trai cả của nữ doanh nhân nổi tiếng của FPT Trương Thị Thanh Thanh và ông Nguyễn Đức Tiến.

Bà Trương Thị Thanh Thanh – nữ tướng duy nhất của Hội đồng sáng lập FPT

Bà Trương Thị Thanh Thanh sinh năm 1951, nguyên quán ở Đà Nẵng, bà là con gái của bác sĩ Trương Gia Thọ, chị gái của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT của FPT.

Bà Thanh tốt nghiệp Khoa Vật lý Phân tử Đại học Tổng hợp Bacu - Liên Xô cũ nay thuộc Ucraine năm 1974, khoa Quản trị kinh doanh Trường Amos Tuck, Mỹ vào tháng 07 năm 2000.

Trước khi gia nhập FPT, bà là giảng viên Đại học Tổng hợp Hà Nội cũ nay là Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (từ năm 1974 – 1976) và là giảng viên chính Đại học Tổng hợp Hồ Chí Minh nay là Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh (từ năm 1976 - 1995).

Bà Thanh gia nhập FPT từ năm 1990, ở vị trí kế toán trưởng đầu tiên của Chi nhánh FPT thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn 1995 – 2006, bà Thanh Thanh là Phó Giám đốc Chi nhánh FPT thành phố Hồ Chí Minh và Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT (2002 - 2006). Từ năm 2006 đến 14/4/2012, bà giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FPT.

Hăng say thiện nguyện ở tuổi ‘thất thập cổ lai hy’

Theo miêu tả trong báo cáo thường niên của FPT, "Bà Thanh là người đầu tiên bắt tay xây dựng Chi nhánh FPT TP.HCM. Bà luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội và từ thiện của FPT".

Hiện nay, bà Thanh Thanh không tham gia vào hoạt động kinh doanh của Tập đoàn FPT và chỉ chuyên tâm làm thiện nguyện – điều hành quỹ Hy Vọng.

Chân dung mẹ chồng quyền lực của hoa hậu Jennifer Phạm: Tuổi ‘thất thập cổ lai hy’ vẫn hăng say làm thiện nguyện, sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và báo VnExpress vào năm 2017, có tên tiếng Anh là Hope Foundation, hoạt động trên toàn quốc. Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn...

Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Đến nay, quỹ Hy Vọng đang có 2 chương trình là "Ánh sáng học đường" – xây thêm trường mới và trang bị các giáo cụ sách vở cho các học sinh miền núi; "Nâng bước em đến trường’ – xây cầu bê tông ở đồng bằng Sông Cửu Long.

Chương trình "Nâng bước em đến trường’ được khởi động từ 2018 và đã có 200 cây cầu được khởi công nếu tính đến 12/2021; Chương trình "Ánh sáng học đường" đã thực hiện 15 công trình với hơn 50 phòng học và phòng bán trú cho hàng trăm trẻ em vùng sâu, vùng xa tại Quảng Nam, Hà Giang, Lào Cai, Sơn La.

Rút lui khỏi thương trường nhưng vẫn nắm giữ khối tài sàn nghìn tỷ

Năm 2006, thị trường chứng khoán sôi sục, ông Trương Gia Bình (em của bà Trương Thị Thanh Thanh), Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trở thành tâm điểm khi nhận danh hiệu người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đầu tiên.

Nhiều sếp lớn của FPT cũng nằm trong danh sách này nhưng tất cả đều lu mờ trước cái tên Trương Gia Bình. Tuy nhiên, dù đứng ở vị trí thấp hơn các sếp lớn FPT, nữ đại gia Trương Thị Thanh Thanh vẫn được chú ý vì là chị gái của ông Trương Gia Bình, đồng thời bà cũng đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thị trường chứng khoán thời đó.

>>Danh gia vọng tộc như sếp FPT Hoàng Nam Tiến: Là hậu duệ của trạng nguyên, thái y chuyên chăm sóc sức khoẻ cho hoàng tộc…

Chỉ 1 năm sau, cổ phiếu FPT không giữ được những ngôi vị cao cho chị em đại gia họ Trương. Trong khi ông Bình rơi từ ngôi vị quán quân xuống vị trí thứ 7 thì bà Thanh rớt khỏi Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù rớt khỏi TOP đầu những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, song nhiều năm trở lại đây, bà Thanh Thanh vẫn duy trì vị trí trong TOP 50 “bóng hồng” giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo báo cáo quản trị bán niên năm 2023, tính đến giữa năm nay, bà Thanh đang nắm giữ trong tay 16.500.920 cổ phiếu FPT và 1.111.717 cổ phiếu FOX. Với mức giá quy đổi hiện tại, tổng tài sản của mẹ chồng Jennifer Phạm rơi vào khoảng hơn 1.580 tỷ đồng.

Chân dung mẹ chồng quyền lực của hoa hậu Jennifer Phạm: Tuổi ‘thất thập cổ lai hy’ vẫn hăng say làm thiện nguyện, sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
>>Nhiều doanh nhân Việt miệt mài làm việc ở tuổi xưa nay hiếm: Ông Trương Gia Bình trực tiếp đi bán hàng, tỷ phú Trần Đình Long nuôi hoài bão lớn

>>Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"

>> Chân dung những người con nổi bật của đế chế Xuân Thành

Nhiều doanh nhân Việt miệt mài làm việc ở tuổi xưa nay hiếm: Ông Trương Gia Bình trực tiếp đi bán hàng, tỷ phú Trần Đình Long nuôi hoài bão lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-me-chong-quyen-luc-cua-hoa-hau-jennifer-pham-tuoi-that-thap-co-lai-hy-van-hang-say-lam-thien-nguyen-so-huu-khoi-tai-san-nghin-ty-209911.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung mẹ chồng quyền lực của hoa hậu Jennifer Phạm: Tuổi ‘thất thập cổ lai hy’ vẫn hăng say làm thiện nguyện, sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH