Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"

09-11-2023 12:40|Thảo Đan

Trái ngược với việc "nổi lên như cồn" của đại gia Dũng "lò vôi", thông tin về những thành viên liên quan đến ông đều rất ít ỏi, chung chung.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam được biết đến là một trong những người giàu bậc nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Huỳnh Uy Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa.

Cái tên ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) không còn quá xa lạ với giới truyền thông. Bởi lẽ, có quá nhiều thông tin liên quan đến những thông tin trong cuộc sống cá nhân cũng như hoạt động kinh doanh của công ty vị doanh nhân sống ở đất Bình Dương này.

Trái ngược với việc "nổi lên như cồn" của ông Huỳnh Uy Dũng, thông tin về những thành viên liên quan đến ông đều rất ít ỏi, chung chung.

Từ người vợ cả, con trai cho đến cô em gái ruột giàu có, thông tin đều rất chung chung, gói trong vài ba dòng giới thiệu ngắn gọn.

Thông tin về ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) đầy đủ, chi tiết nhất | Trần Anh Group

Bà Trần Thị Tuyết - người vợ già hơn 6 tuổi

Ông Huỳnh Uy Dũng trước đây theo nghiệp lính. Sau khi xuất ngũ, ông Dũng vào sinh sống ở Bình Dương và kết hôn với bà Trần Thị Tuyết.

Bà Tuyết lớn hơn ông 6 tuổi, là con gái ông Ba Thu, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ. Đám cưới, bà Tuyết được bố mẹ đẻ cho ba chỉ rưỡi vàng làm của hồi môn. Bố bà Tuyết là người xin cho ông Dũng vào làm việc tại Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương.

Hai ông bà có với nhau 3 người con: 2 trai, 1 gái. Tuy nhiên, 2 người đã không “đi chung đường” cho đến khi bạc đầu mà cuộc tình của họ tan vỡ sau ngày mừng thọ rình rang của mẹ ông Dũng không lâu.

Người đưa ra quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này được cho là ông Dũng. Sau nhiều lần không đồng ý, cuối cùng bà Tuyết đã chấp nhận ly hôn.

Đến ngày 17/10/2021 bà qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng. Ngay khi nhận được thông tin, ông Dũng "lò vôi" đã có mặt tại nhà của vợ cũ thắp hương và dặn dò các con lo chu toàn hậu sự của mẹ.

Sau thời gian ly hôn với bà Tuyết, năm 2010, ông Huỳnh Uy Dũng chính thức tái hôn với bà Nguyễn Phương Hằng. Lúc này việc làm ăn của ông Dũng gặp nhiều thuận lợi, ông và bà Hằng đã xây dựng, cải tạo Đại Nam trở thành khu du lịch bậc nhất Việt Nam đến nay. Mới đây nhất vào cuối năm 2020, doanh nhân sinh năm 1961 bất ngờ tuyên bố rời thương trường, tập trung làm thiện nguyện và giao toàn bộ tài sản cho bà Phương Hằng cùng con trai nhỏ tiếp quản.

Người con trai cả được ông Dũng yêu quý nhất

Trong số 3 người con với người vợ cả, người con trai đầu Huỳnh Trần Phi Long được ông Huỳnh Uy Dũng yêu quý nhất.

Huỳnh Trần Phi Long sinh năm 1982 tại Bình Định. Ông là con trai cả của ông Huỳnh Uy Dũng và người vợ quá cố là bà Tuyết. Ông có trình độ chuyên môn là đại học tư vấn quản trị kinh doanh.

Là con trai của một doanh nhân nổi tiếng, ông Phi Long cũng sở hữu sự nghiệp kinh doanh riêng. Ông từng được cha giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam, sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành Công ty Đại Nam.

Ngoài cương vị trên, ông Huỳnh Trần Phi Long còn xuất hiện dưới danh nghĩa Chủ tịch HĐQT CTCP Sóng Thần.

Trong giới doanh nhân tại tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Trần Phi Long được đánh giá là người có năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp, không phụ thuộc vào tiếng tăm của cha để có cơ đồ như hiện nay. Ông Huỳnh Trần Phi Long từng được vinh danh trong top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất 2015.

Vai trò bất ngờ của người con trai cả từng được ông Dũng

Không chỉ kinh doanh, ông Long còn có vai trò lớn trong HĐND tỉnh Bình Dương. Ông là đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thành viên Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Cuối năm 2022, ông Long được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương.

Người con trai cả của ông Dũng "Lò vôi" từng nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha, khi vị đại gia này quyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - công ty Phi Long.

Vào cuối năm 2020, doanh nhân sinh năm 1961 bất ngờ tuyên bố rời thương trường. Huỳnh Trần Phi Long tuy là con trai cả và giữ vị trí trọng yếu trong công ty của cha nhưng phần lớn tài sản thừa kế từ người cha đại gia đã được chia khi ông Dũng ly hôn với vợ cũ. Hiện toàn bộ tài sản thừa kế có giá trị tới 1.000 tỷ đồng của ông Dũng "lò vôi" đã được trao cho Huỳnh Hằng Hữu – con trai với người vợ thứ hai Nguyễn Phương Hằng..

Ông Huỳnh Trần Phi Long giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương

Em gái ruột "im hơi lặng tiếng", sở hữu tài sản khổng lồ

Trái ngược với sự nổi tiếng của anh trai thì cô em gái ruột của ông Dũng lại khá kín tiếng dù cũng sở hữu khối tài sản "khủng".

Theo đó, em gái của ông Dũng là bà Huỳnh Thị Kim Cúc. Bà hiện là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thanh Lễ. Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh thay đổi tháng 11/2022, cổ đông của doanh nghiệp này gồm: ông Nguyễn Huỳnh Thanh Lễ (30%); ông Nguyễn Huỳnh Mẫn Tài (30%); bà Nguyễn Huỳnh Trà My (30%); bà Huỳnh Thị Kim Cúc chỉ nắm giữ 10% vốn. Đặc biệt, 4 cá nhân nói trên đều cùng địa chỉ thường trú và địa chỉ liên lạc.

Doanh nghiệp này khá có tiếng tại tỉnh Bình Dương khi sở hữu chuỗi trường mẫu giáo tư thục Trà My, khách sạn 5 sao The Mira và Trung tâm thương mại MC Bình Dương Plaza…

Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng

Được biết, Công ty TNHH Thanh Lễ chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995 với đội ngũ nhân viên lúc đó khoảng 60 người với chức năng kinh doanh chính là vật liệu xây dựng và trang trí nội thất.

Năm 2013, khách sạn The Mira ra đời tại trung tâm Bình Dương. Cơ ngơi này của em gái ông Dũng “lò vôi” có sức chứa lên tới 1.800 khách, với quy mô lớn tổng diện tích 50.000 m2 gồm 164 phòng và 22 căn hộ lớn nhỏ có diện tích từ 30 - 175 m2 cùng với đó là các dịch vụ đi kèm như nhà hàng cao cấp, trung tâm thương mại, bar sân thượng, hồ bơi ngoài trời… Nơi đây được công nhận là khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh này.

Mới đây vào tháng 3/2023, doanh nghiệp của bà Cúc một lần nữa nổi lên khi đề xuất lập dự án Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp The Mira tại TP Đà Lạt. Dự án được công ty đề xuất toạ lạc tại số 7 Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt, có diện tích đất 4.030m2. Điểm đáng chú ý là ngoài các chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê… doanh nghiệp dự kiến còn bố trí bãi đáp trực thăng phục vụ nhu cầu du lịch, y tế và cứu nạn.

Ngoài Công ty Thanh Lễ, bà Huỳnh Thị Kim Cúc còn là đại diện pháp luật của CTCP Thương mại Dịch vụ Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn The Mira, Công ty TNHH Thương mại An cư Thịnh Vượng và Công Ty TNHH Bất Động Sản Dịch Vụ Thương Mại T&C.

Cậu bé hưởng gia tài nghìn tỷ khi mới 1 tuổi nhà ông Dũng "lò vôi" bây giờ thế nào?

Bất ngờ với tên gọi Dũng “lò vôi” cùng dự án “để đời” Đại Nam

Cậu bé hưởng gia tài nghìn tỷ khi mới 1 tuổi nhà ông Dũng "lò vôi" bây giờ thế nào?

Công ty Đại Nam của ông Dũng "lò vôi" chen chân vào lĩnh vực rượu và đồ uống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-it-biet-ve-nhung-nhan-vat-kin-tieng-nha-dai-gia-dung-lo-voi-209874.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"
POWERED BY ONECMS & INTECH