Xã hội

Chắn tầm nhìn ra ngọn núi di sản thế giới, tòa chung cư 10 tầng bị buộc phá bỏ

Mộng Kha 10/10/2024 - 16:46

Đại diện tòa nhà cho biết, sẽ dùng mọi biện pháp an toàn để giảm thiểu tiếng ồn, độ rung, hạn chế sự bất tiện cho người dân xung quanh trong quá trình phá dỡ.

Theo Japannews, ngày 23 tháng 7 vừa qua, quá trình phá dỡ tòa nhà Grand Maison Fujimidori cao 10 tầng gần hoàn thành tại Kunitachi, Tokyo, đã chính thức bắt đầu. Tòa nhà này từng gây nhiều tranh cãi vì che khuất tầm nhìn ra núi Phú Sĩ từ con phố mua sắm nổi tiếng Fujimidori, một trong những điểm nhấn văn hóa và cảnh quan của khu vực.

Trước đây, tòa nhà Grand Maison Fujimidori từng tự hào vì mang đến tầm nhìn đẹp ra ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, chính nó lại trở thành đối tượng chỉ trích do che chắn quang cảnh hùng vĩ của núi Phú Sĩ, làm xấu đi cảnh quan từ đường phố.

Tòa nhà che mất một phần núi Phú Sĩ - Ảnh: AFP.

Trước đây, tòa nhà Grand Maison Fujimidori từng tự hào vì mang đến tầm nhìn đẹp ra ngọn núi cao nhất Nhật Bản (Ảnh: AFP)

Ngay từ khi dự án của Sekisui House được công bố vào tháng 2/2021, cư dân khu vực lân cận đã bày tỏ sự không hài lòng, cho rằng tòa nhà gây ảnh hưởng tiêu cực đến con phố và tầm nhìn đặc biệt này. Sau khi nhận được phản ánh từ cộng đồng, Sekisui House đã tổ chức các buổi giải thích với người dân và chính thức bắt đầu công việc phá dỡ từ ngày 16 tháng 7.

Đại diện Sekisui House cho biết, công ty cam kết thực hiện mọi biện pháp an toàn để giảm thiểu tiếng ồn, độ rung và hạn chế sự bất tiện cho người dân xung quanh trong quá trình phá dỡ.

Chung cư chặn mất tầm nhìn ra núi Phú Sĩ (Nguồn: TBS NEWS DIG Powered by JNN)

Núi Phú Sĩ, cao 3.776m, không chỉ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản mà còn là biểu tượng quốc gia và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cảnh quan hùng vĩ của núi Phú Sĩ thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Tuy nhiên, lượng khách du lịch quá tải đã đặt ra nhiều thách thức cho chính quyền Nhật Bản trong việc bảo vệ di sản này. Theo thống kê, mỗi mùa núi Phú Sĩ đón hơn 200.000 lượt khách, khiến khu vực này thường xuyên bị ùn tắc và ô nhiễm rác thải.

Ngoài ra, một số địa phương quanh núi Phú Sĩ cũng đang gặp khó khăn với tình trạng khách du lịch thiếu ý thức đổ xô đến chụp ảnh, gây mất trật tự. Một thị trấn đã quyết định dựng hàng rào lớn màu đen để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, giảm thiểu tình trạng tụ tập chụp ảnh gây phiền phức cho cư dân địa phương.

>> Huy động vốn trái phép xây tòa nhà 20 tầng bất hợp pháp: Chính quyền lập tức vào cuộc, tháo dỡ khẩn cấp bằng 1 tấn thuốc nổ nhét đầy 7.000 lỗ khoan

Chiếm dụng tầng thượng để xây dựng trái phép 'núi bê tông', siêu biệt phủ 1.000m2 của đại gia bị chính quyền yêu cầu tháo dỡ khẩn cấp

Khu sinh thái ‘Không Thời Gian’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chan-tam-nhin-ra-ngon-nui-di-san-the-gioi-toa-chung-cu-10-tang-bi-buoc-pha-bo-128021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chắn tầm nhìn ra ngọn núi di sản thế giới, tòa chung cư 10 tầng bị buộc phá bỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH