Chàng trai 16 tuổi gom hết 'tài sản' trong balo 36 lít, tốn 235 triệu đồng/năm chỉ để sống trên tàu hỏa

03-06-2024 09:50|Họa Mi

Mới 16 tuổi, 1 chàng trai đã bỏ ra 235 triệu đồng/năm để được sống trên tàu hỏa mỗi ngày, được đi đây đó quanh năm suốt tháng.

Câu chuyện về chàng trai người Đức Lasse Stolley quyết định sống trên tàu hỏa khiến không ít người bất ngờ. Chàng trai này mới 16 tuổi, quyết định dùng 1 chiếc thẻ thông hành để được đi dọc mọi miền đất nước, ngày ngày ở trên tàu hỏa.

Sau khi chuẩn bị cho cuộc sống mới, chàng trai 16 tuổi quyết định rời khỏi quê hương là Fockbek, Schleswig-Holstein, lên chuyến tàu Deutsche Bahn để bắt đầu cuộc hành trình không mấy ai dám thử nghiệm. Thời gian đầu, gia đình Lasse Stolley không chấp nhận ý tưởng táo bạo này vì lo lắng cho sự an toàn của cậu. Vì vậy, Lasse đã mất rất nhiều thời gian, công sức để thuyết phục các thành viên trong gia đình cho mình thử nghiệm cuộc sống trên tàu hỏa.

Mới 16 tuổi, chàng trai gốc Đức quyết định sống trên tàu hỏa 1 mình. Ảnh: Internet

Mới 16 tuổi, chàng trai gốc Đức quyết định sống trên tàu hỏa 1 mình. Ảnh: Internet

Hàng ngày sống trên khoang tàu hạng nhất giúp Lasse được trải nghiệm những điều mới lạ. Cậu có thể ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp mĩ mãn trước mắt, đặt chân tới nhiều nơi khác nhau nên cảm thấy vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, những ngày đầu rời bỏ quê hương, Lasse phải dành nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống hoàn toàn mới. Chàng trai 16 tuổi buộc phải bắt đầu lối sống tối giản khi sống trên tàu hỏa. Mỗi buổi tối, Lasse chỉ kê 1 chiếc giường nhỏ ngang ghế tàu để ngủ trong khi con tàu lặng lẽ chạy xuyên màn đêm. Ban ngày, cậu ngồi cạnh những hành khách khác và làm việc của mình, không làm phiền bất cứ ai lên/xuống tàu.

Chàng trai hào hứng với mỗi chuyến đi. Ảnh: Internet

Chàng trai hào hứng với mỗi chuyến đi. Ảnh: Internet

Được biết, Lasse đã chi khoảng 235 triệu đồng/năm để bắt đầu hành trình đặc biệt này. Ngày nào chàng trai 16 tuổi cũng chỉ giữ 1 chiếc balo 36 lít, chứa toàn bộ "tài sản" của mình. Từ ngày đầu sống trên tàu hỏa tới nay, Lasse chỉ mang những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, đồ dùng cá nhân. Lasse bỏ vào balo 4 chiếc áo phông, 2 chiếc quần, 1 chiếc chăn và 1 chiếc gối để sử dụng. Hàng ngày, cậu thường giặt đồ trong bồn rửa của phòng chờ nên không tiện mang theo quá nhiều quần áo hay đồ dùng cồng kềnh. Ngoài ra, hành trang không thể thiếu của Lasse trong "cuộc sống mới" này là 1 chiếc máy tính xách tay và tai nghe chống ồn.

Toàn bộ

Toàn bộ "tài sản" của Lasse gói gọn trong chiếc balo 36 lít. Ảnh: Internet

Chia sẻ về cuộc sống trên tàu hỏa, Lasse khẳng định không cảm thấy hối hận với quyết định của mình. Lasse sống tự do, tự tại, không phụ thuộc bất kỳ ai và hạnh phúc vì có thể đi bất cứ nơi đâu mình muốn, ngắm nhìn cảnh đẹp muôn nơi.

>> Choáng váng trước xa lộ dài nhất thế giới: Đi qua 14 quốc gia, đưa du khách trải nghiệm đủ mọi địa hình, khí hậu

Từ cậu bé 11 tuổi đi cắt chỉ thừa 15 tiếng/ngày, kiếm vài đồng bạc lẻ, chàng trai 30 tuổi ‘tái sinh’ thành bếp trưởng khách sạn 5 sao

Xôn xao chàng trai bán lẩu bò bình dân 'dát' 70 cây vàng lên người: Khách nườm nượp đến vì tò mò, cứ hết giờ lại lau chùi rồi cất vào tủ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chang-trai-16-tuoi-gom-het-tai-san-trong-balo-36-lit-ton-235-trieu-dong-nam-chi-de-song-tren-tau-hoa-d124217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chàng trai 16 tuổi gom hết 'tài sản' trong balo 36 lít, tốn 235 triệu đồng/năm chỉ để sống trên tàu hỏa
POWERED BY ONECMS & INTECH