Chỉ còn hơn 10 ngày, người dân đang sử dụng sản phẩm của Dai-ichi Life Việt Nam đặc biệt chú ý
Không chỉ Dai-ichi Life Việt Nam, nhiều công ty bảo hiểm khác như AIA, Chubb Life Việt Nam, Manulife… cũng đã phát thông báo tương tự đến toàn bộ khách hàng.
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vừa thông báo sẽ chính thức ngừng triển khai 18 sản phẩm bảo hiểm chính và sản phẩm bán kèm từ ngày 1/7/2025.
Động thái này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, đồng thời nằm trong lộ trình chuẩn hóa danh mục sản phẩm của công ty. Việc ngừng triển khai áp dụng đối với kênh đại lý truyền thống.
Theo đó, kể từ thời điểm trên, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ không tiếp nhận và từ chối xử lý các Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mới và yêu cầu tham gia bổ sung các sản phẩm bán kèm đã ngừng triển khai.
Tuy nhiên, đối với các hợp đồng bảo hiểm đã phát hành trước ngày 1/7/2025, quyền lợi và sản phẩm đã được chấp thuận trước thời điểm này vẫn tiếp tục có hiệu lực và được thực hiện theo Quy tắc và Điều khoản tương ứng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ đường dây nóng (028) 3810 0888 hoặc (028) 7308 8880, hoặc truy cập website chính thức của công ty.
![]() |
![]() |
Các sản phẩm bảo hiểm sẽ chính thức ngừng triển khai qua Kênh Đại lý Truyền thống. Nguồn: Dai-ichi Life Việt Nam |
Không chỉ Dai-ichi Life Việt Nam, nhiều công ty bảo hiểm khác như AIA, Chubb Life Việt Nam, Manulife… cũng đã phát thông báo tương tự đến toàn bộ khách hàng.
Theo thông tin từ các công ty bảo hiểm, đối với các hợp đồng thuộc danh mục ngừng bán nhưng đã được phát hành trước ngày 1/7/2025, quyền lợi của khách hàng vẫn được duy trì trọn vẹn nếu hợp đồng tiếp tục hiệu lực theo các điều khoản đã ký. Trong trường hợp hồ sơ chưa được duyệt hoặc không hợp lệ, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ hoàn lại phí (không tính lãi) cho khách hàng.
Manulife, AIA, Chubb Life, Dai-ichi Life… đồng loạt phát thông báo quan trọng đến toàn bộ khách hàng