Chi hơn 421 triệu đồng mua bảo hiểm, người phụ nữ nhận cú sốc sau 10 năm
Dì Hàn chi hơn 421 triệu mua bảo hiểm với lời hứa 10 năm sẽ nhận lại cả gốc lẫn lãi. Nhưng đến lúc rút, công ty báo phải đợi đến khi con dì đủ 80 tuổi.
Mười năm trước, dì Hàn, một người phụ nữ ở Quý Châu, Trung Quốc, quyết định mua gói bảo hiểm nhân thọ từ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Taikang, chi nhánh Quý Châu. Dì được nhân viên công ty tư vấn rằng lãi suất của gói bảo hiểm này cao hơn gửi tiết kiệm ở ngân hàng, và chỉ cần trả 12.000 NDT (hơn 42 triệu đồng) mỗi năm trong vòng 10 năm, dì sẽ nhận về cả gốc lẫn lãi - một khoản tiền lớn. Tin tưởng vào lời hứa hẹn, dì Hàn dốc toàn bộ tiền tiết kiệm vào bảo hiểm này.
Tới đầu tháng 11/2024, sau khi đóng tổng cộng 120.000 NDT (hơn 421 triệu đồng), dì Hàn quyết định rút tiền vì người nhà cần tiền gấp để nhập viện. Thế nhưng, khi đến trụ sở công ty bảo hiểm, dì nhận được câu trả lời khiến bà không thể tin vào tai mình. Nhân viên tại đây thông báo rằng, nếu muốn rút tiền ngay, dì sẽ chỉ nhận lại một khoản rất nhỏ so với số tiền đã đóng. Còn nếu muốn nhận đủ gốc và lãi, dì cần đợi... đến khi con cái mình đủ 80 tuổi.
Không thể kiềm chế cơn giận, dì Hàn bức xúc nói: “Khi mua gói bảo hiểm này, nhân viên lúc đó đã nói rằng sau 10 năm đóng phí, tôi có thể nhận được cả gốc lẫn lãi. Tại sao bây giờ rút lại chỉ nhận được một khoản tiền nhỏ? Đây có phải là lừa đảo không? Tôi muốn huỷ bỏ hợp đồng!".
Vừa dứt lời, một người đàn ông khác đứng gần đó cũng yêu cầu công ty hủy hợp đồng bảo hiểm vì bị "bẫy" trong hoàn cảnh tương tự.
Người đàn ông này kể: “Khi bán bảo hiểm, nhân viên khẳng định rằng chỉ cần đóng bảo hiểm trong 10 năm thì tôi có thể rút cả tiền gốc lẫn lãi. Vậy mà giờ đến rút tiền, họ nói tôi sẽ mất hàng chục nghìn NDT”.
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet |
Trước sự phẫn nộ của hai khách hàng, ngày 7/11/2024, công ty bảo hiểm đã cử hai nhân viên từ trụ sở chính của Taikang đến chi nhánh Quý Châu để tìm hiểu vụ việc. Đại diện công ty cho biết sẽ cần thời gian để điều tra chi tiết và đề nghị dì Hàn đợi thêm một tuần để có câu trả lời chính xác về sự việc.
Truyền hình địa phương cũng đã ghi lại sự việc. Khi phóng viên đặt câu hỏi với hai đại diện của công ty bảo hiểm, họ từ chối bình luận và cho biết cần báo cáo lãnh đạo trước khi công khai thông tin cho truyền thông.
Dì Hàn bày tỏ sự thất vọng trong buổi phỏng vấn: “Chúng tôi đã đến đây 3 lần, lần nào công ty bảo hiểm cũng trốn tránh trách nhiệm. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng liên quan sẽ quan tâm và vào cuộc điều tra sự việc”.
Câu chuyện của dì Hàn đã lan rộng, thu hút sự chú ý của công chúng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng trường hợp này là bài học cho bất kỳ ai khi tham gia bảo hiểm. Trước khi ký hợp đồng, khách hàng cần cẩn trọng, không nên tin ngay vào lời hứa hẹn hấp dẫn từ nhân viên bảo hiểm, mà cần đọc kỹ các điều khoản và trang bị kiến thức tài chính để phòng ngừa rủi ro.
Theo Toutiao