Chỉ sau 3 ngày nghỉ lễ, tỉnh này thu về hơn 220 tỷ đồng: Bí quyết nằm ở đâu?
Địa phương này là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước với vị trí gần TP.HCM nên di chuyển thuận lợi, phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.
Chiều ngày 7/4, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thống kê 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ ngày 5-7/4), tổng lượng khách tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tại địa phương đạt hơn 231 nghìn lượt.
Trong đó, khách lưu trú đạt 135.787 lượt, khách quốc tế đạt 12.776 lượt. Doanh thu du lịch hơn 224,5 tỷ đồng.
Thành phố Vũng Tàu dẫn đầu toàn tỉnh với khoảng 110 nghìn lượt khách, doanh thu gần 98 tỷ đồng. Đứng ở vị trí thứ hai là huyện Xuyên Mộc đón hơn 67 nghìn lượt khách và hơn 54,5 tỷ đồng doanh thu. Côn Đảo dù chỉ đón khoảng 12 ngàn lượt khách nhưng mức doanh thu đạt trên 41 tỷ đồng, xếp thứ ba toàn tỉnh.
Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh, trước nghỉ lễ, cơ quan này đã tổ chức làm việc trực tiếp với các huyện, thành phố trọng điểm về du lịch nhằm nắm bắt tình hình chuẩn bị của địa phương trong việc đón và phục vụ khách du lịch.
Do vậy, các huyện và thành phố đều xây dựng các kế hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trị an, an toàn cho du khách; đồng thời triển khai cho các ban ngành của địa phương để thực hiện theo tinh thần của các kế hoạch đã đề ra.
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã phân công ban lãnh đạo và các phòng trực để tiếp nhận những thông tin phản ánh của du khách qua đường dây nóng của Sở.
Chính vì vậy, tình hình an ninh trật tự tương đối ổn định. Lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan và nghỉ dưỡng khá cao. Tất cả các huyện và thành phố đều chuẩn bị chu đáo để đón tiếp.
>>TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu: Địa phương nào có kim ngạch xuất khẩu cao nhất?
![]() |
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet |
Đặc biệt, các địa phương du lịch ven biển đều tổ chức nhiều sân chơi đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách như khu ẩm thực đêm Hồ Tràm, thả diều tại công viên Phước Hải. Hay Vũng Tàu với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trang trọng, Ngày hội đi bộ leo núi Hải Đăng...
Cùng với đó, các khách sạn, resort cũng đa dạng chương trình giải trí, buffet, hòa nhạc, tiếp đón khách chu đáo. Đa phần du khách hài lòng về chất lượng dịch vụ, đánh giá cao sự thân thiện, an toàn của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Địa phương này gần TP.HCM nên di chuyển thuận lợi, phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.
Năm 2024, dù kinh tế cả nước vẫn trong giai đoạn vượt khó, thế nhưng du lịch cả nước nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng đã có một năm khởi sắc, hướng đến phát triển bền vững.
Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh, so với năm 2023, tổng lượt khách đến tỉnh tăng 13,11% với hơn 16 triệu lượt khách. Trong đó, khách lưu trú hơn 4,9 triệu lượt, tăng 11,03%. Tổng doanh thu từ khách du lịch tăng 14,57%, đạt 17.313 tỷ đồng. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 13,12% với 6.240 tỷ đồng.
Trong năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung cao độ cho công tác quản trị thương hiệu điểm đến, chuyển đổi số trong ngành du lịch. Các hoạt động quảng bá, cung cấp thông tin du lịch được thực hiện rộng rãi, góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Chính quyền địa phương cũng chú trọng đến công tác quản lý Nhà nước về du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch không ngừng được nâng cấp, mở rộng các sản phẩm giải trí và nghỉ dưỡng, mang lại những kỳ nghỉ trọn vẹn cho du khách.
Một trong những điểm nhấn của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 là việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh. Tỉnh đã phát động nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường, vận động doanh nghiệp, người dân hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy, tăng cường phân loại rác thải tại nguồn, trồng thêm mảng xanh tại các khu du lịch.
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu năm 2025 đón hơn 18,36 triệu lượt khách, doanh thu dự kiến đạt 19.840 tỷ đồng.
Với những kết quả tích cực đạt được trong lĩnh vực du lịch, Bà Rịa – Vũng Tàu đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam, mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn, an toàn và bền vững.