Xã hội

Chỉ sau 8 phút cất cánh, máy bay rơi khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Như Ý 13/07/2024 - 11:39

Vụ việc máy bay rơi khiến phi hành đoàn bỏ mạng hiện đang gây xôn xao dư luận.

Vào ngày 12/7, vụ rơi máy bay xảy ra ở gần vùng Moskva khiến nhiều người hoang mang, bàng hoàng. Đây là 1 chiếc máy bay thương mại nhưng không chở khách vào thời điểm gặp nạn. Chiếc máy bay gặp nạn được nhắc đến là Sukhoi Superjet 100 của hãng vận tải thuộc Tập đoàn khí đốt Gazprom - Gazprom Avia. Được biết, chiếc máy bay này bắt đầu di chuyển từ nhà máy sản xuất máy bay ở Lukhovitsy tới sân bay Vnukovo ở Moskva.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc máy bay đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh 8 phút. Máy bay bất ngờ gặp sự cố và lao xuống đất, các thành viên trong phi hành đoàn không thể xử lý được tình huống bất ngờ này. Vì thế, 3 thành viên trong phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.

Máy bay tai nạn khiến phi hành đoàn không qua khỏi. Ảnh: Internet

Máy bay tai nạn khiến phi hành đoàn không qua khỏi. Ảnh: Internet

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về nguyên nhân vụ rơi máy bay ở Nga. Tới nay nguyên nhân chính khiến các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng vẫn chưa được hé lộ. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đang vào cuộc để xác định rõ vụ tai nạn. Theo thông tin từ truyền thông nước này, có thể máy bay Sukhoi Superjet 100 gặp tai nạn là do chim bay vào khoang động cơ hoặc 2 động cơ bị hỏng.

Từ khi máy bay Sukhoi Superjet 100 ra đời và đi vào hoạt động năm 2011, nó được đánh giá là thành tựu khủng của ngành hàng không dân dụng. Tuy nhiên sự cố này khiến không ít người lo sợ, hoang mang.

Tai nạn máy bay không phải chuyện xa lạ trên thế giới. Tai nạn máy bay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, thường là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó, lỗi từ con người thường là do lỗi phi công gặp sai lầm trong phán đoán, kỹ năng bay, không biết phối hợp phi hành đoàn. Nhiều phi công cũng gây ra tai nạn nghiêm trọng vì thiếu kinh nghiệm hoặc lơ là, tinh thần mệt mỏi. Ngoài ra, các nhân viên mặt đất cũng có thể gây nên sai lầm nghiêm trọng cho chuyến bay bao gồm sai sót trong bảo dưỡng, kiểm tra, tiếp nhiên liệu, điều hành bay, kiểm soát không lưu...

Không ít vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vì rơi máy bay. Ảnh: Internet

Không ít vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vì rơi máy bay. Ảnh: Internet

Sự cố kỹ thuật cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn máy bay. Hỏng hóc động cơ gây mất lực đẩy, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và duy trì độ cao của máy bay là sai lầm cơ bản. Nếu máy bay gặp vấn đề về cấu trúc gây nứt vỡ, gãy cánh, trục trặc hệ thống hạ cánh... cũng có thể sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Tai nạn máy bay có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân. Vậy nên việc điều tra nguyên nhân cụ thể cho mỗi vụ tai nạn là rất quan trọng để có thể rút kinh nghiệm, ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

>> Máy bay Boeing nổ lốp trên đường băng khi đang cất cánh, mảnh vỡ văng tung tóe, điều động lực lượng cứu hộ khẩn cấp

Thị trấn du lịch nổi tiếng quy tụ hàng loạt tỷ phú thế giới, hàng trăm máy bay tư nhân đỗ kín kỷ lục

8.000 máy bay không người lái sẽ thi đấu trình diễn trên bầu trời thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chi-sau-8-phut-cat-canh-may-bay-roi-khien-toan-bo-phi-hanh-doan-thiet-mang-d127600.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chỉ sau 8 phút cất cánh, máy bay rơi khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH