Chiếc Ferrari 'fake' này có giá đắt hơn nhiều siêu xe đời mới: Quy đổi hơn 13 tỷ đồng, không phải cứ có tiền là mua được
Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa bản tái dựng của Tempero đang gây chú ý khi được đấu giá tới hơn 13 tỷ đồng, mức giá đủ sức so kè với nhiều siêu xe đời mới dù thực chất chỉ là “hàng fake”.
Một chiếc xe mang dáng dấp Ferrari nhưng không phải Ferrari chính hãng đang thu hút sự chú ý lớn khi xuất hiện trên sàn đấu giá trực tuyến Bring a Trailer. Đây là bản tái dựng mẫu Ferrari 250 Testa Rossa - một trong những huyền thoại đua xe nổi tiếng nhất thập niên 1950 do hãng xe thủ công Tempero Coach & Motor Company (New Zealand) chế tác trong những năm 1980.

Chiếc xe được chế tạo thủ công với thân vỏ nhôm nhẹ, dựng trên khung ống tùy chỉnh, mô phỏng gần như nguyên bản từng chi tiết từ bộ vành nan, huy hiệu Pininfarina cho tới logo Scuderia trên vè trước. Bên trong, khoang lái mang phong cách cổ điển, tối giản nhưng vẫn đậm chất xe đua Ý thập niên 1950 - thời kỳ hoàng kim của Ferrari trên đường đua Le Mans.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 3.0L do GTO Engineering phát triển, kết hợp với hộp số sàn Tremec 5 cấp và dẫn động cầu sau. Cấu hình này không chỉ giúp xe tái hiện được âm thanh và cảm giác lái nguyên bản, mà còn mang đến trải nghiệm “xe đua cổ điển” thực thụ vượt xa một mô hình trưng bày đơn thuần.

Theo Bring a Trailer, chiếc xe từng được nhập khẩu vào Mỹ từ những năm 1990 và thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm từ năm 2006. Trong phiên đấu giá tháng 3 vừa qua, mức giá cao nhất được đưa ra là 522.250 USD (~13,78 tỷ đồng) nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của người bán. Hiện tại, giá đấu đang dừng ở khoảng 500.000 USD (~13,1 tỷ đồng) - con số đáng chú ý với một bản tái dựng, gần chạm ngưỡng giá của nhiều mẫu Ferrari chính hãng đã qua sử dụng.

Tất nhiên, nếu so với những chiếc Ferrari 250 Testa Rossa nguyên bản vốn có giá hàng chục triệu USD trên thị trường sưu tầm thì mẫu xe tái dựng của Tempero vẫn “dễ tiếp cận” hơn rất nhiều. Nhưng chính điều này lại mang tới lợi thế: chủ xe hoàn toàn có thể mang nó ra đường, tận hưởng âm thanh động cơ V12 và cảm giác lái cổ điển, mà không cần lo lắng quá nhiều về rủi ro bảo quản hay giá trị đầu tư như khi sở hữu một “bảo vật” triệu đô.

Dù không mang logo chính hãng, bản tái dựng của Tempero vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho giới mê xe cổ điển đủ tinh tế để gợi nhớ về một huyền thoại Ferrari, nhưng cũng đủ “thực dụng” để có thể cầm lái mỗi ngày thay vì cất kín trong gara.