Doanh nghiệp A-Z

Chủ tịch Coteccons khuyên nhà đầu tư nhanh tay mua vào cổ phiếu CTD

Nhật Hà 20/10/2024 10:08

Theo Chủ tịch Coteccons, việc nắm giữ cổ phiếu CTD ‘không còn là ván cược mà là lựa chọn chiến lược. Tôi tự tin với giá trị dài hạn mang lại cho cổ đông’.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/10, cổ phiếu CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) tăng 0,48% đạt mức 63.400 đồng/cp.

So với mức giá gần 77.000 đồng/cp hồi nửa cuối tháng 6, CTD đã giảm 21%, có thời điểm xuống dưới 60.000 đồng/cp.

Chủ tịch Coteccons khuyên nhà đầu tư nhanh tay mua vào cổ phiếu CTD
Diễn biến giá cổ phiếu CTD

Liên quan tới diễn biến giá cổ phiếu, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 19/10, một số cổ đông chia sẻ việc cổ phiếu CTD đang giao dịch ở mức giá thấp. Họ mong muốn công ty thường xuyên cập nhật các thông tin đấu thầu để tạo thêm niềm tin và sự hứng khởi.

Về vấn đề này, Chủ tịch Coteccons cho biết, thay vì nhìn vào tin tức doanh nghiệp trúng thầu dự án và mua cổ phiếu giống chơi lô tô, như vậy rất ngắn hạn, tại sao chúng ta không theo dõi doanh nghiệp trong thời gian dài hạn.

“Năng lực của công ty thể hiện ở các dự án đã hoàn thành, thể hiện được kiến thức, kỹ năng, giá trị. Một khi đã làm được những điều này, có cơ sở để chúng tôi tiếp tục thắng thầu, thực hiện các dự án lớn. Hãy nhìn vào nền tảng, đội ngũ, hãy tới thăm các dự án, công trình của chúng tôi, tôi sẽ tận tay dắt anh đi thăm công trường, dùng bữa trưa với các kỹ sư… Như vậy khi nắm giữ cổ phiếu công ty, đó không còn là ván cược, mà là lựa chọn chiến lược. Tôi tự tin với giá trị dài hạn mang lại cho cổ đông”, ông Bolat cho biết.

Chủ tịch Coteccons cũng nhấn mạnh việc phải nhanh tay bởi giá cổ phiếu thấp là cơ hội để mua vào.

“Thời gian qua, thị trường chung khá ảm đạm và nhiều thách thức, khó khăn, nhưng chúng tôi đã có kết quả vượt trội và đáng tự hào. Trong 3 năm vừa qua, chúng tôi tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm. Năm nay chúng tôi đặt tiếp mục tiêu tăng trưởng 30%, nếu không có biến động mạnh thì tôi tin tưởng mình sẽ đạt được mục tiêu. Đây cũng là năm thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng tạo tiền đề cho tăng trưởng giai đoạn 2026-2027 và các năm sau nữa.

Các chuyên gia trên thị trường chứng khoán đang nhìn nhận tiềm năng tăng trưởng của Công ty rất tích cực. Kết quả kinh doanh, chất lượng hoàn toàn phụ thuộc vào ban quản trị, nhưng giá cổ phiếu thì nằm trong tay các cổ đông”, ông Bolat cho biết.

Trước đó, tại buổi chia sẻ với nhà đầu tư chiều ngày 18/9, ông Bolat Duisenov nhấn mạnh: “Giá cổ phiếu hiện nay không phản ánh đúng tình hình và năng lực của Coteccons, những tháng vừa qua, cổ phiếu CTD vô tình nằm chung trong nhóm các cổ phiếu bất động sản, mà thị trường bất động sản hơn năm qua thì khá ảm đạm nên một phần cổ phiếu CTD cũng bị ảnh hưởng”.

Mới đây, Chứng khoán Mirae Asset (MAS) đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CTD, giá mục tiêu 72.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Các doanh nghiệp vốn FDI hiện chiếm 50% doanh thu của CTD, phía đối tác trong nước CTD và Sun Group ký kết hợp tác chiến lược vào tháng 9/2024. Sự góp mặt của Sun Group cùng với các đối tác trước đó như Vingroup, Ecopark… giúp CTD có tiềm năng tiếp tục trúng các hợp đồng lớn và quan trọng hơn an toàn về mặt công nợ phải thu trong tương lai.

Công ty dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng xây dựng dân dụng, phát triển mạnh xây dựng công nghiệp và xây dựng nền tảng cho xây dựng hạ tầng; tham gia thị trường quốc tế. Trong điều kiện lĩnh vực bất động sản khả quan hơn vào năm 2025, mảng xây dựng dân dụng (có biên lợi nhuận cao) hồi phục, lợi nhuận CTD có thể sẽ tiếp tục khởi sắc trong những năm tiếp theo.

Chủ tịch Coteccons khuyên nhà đầu tư nhanh tay mua vào cổ phiếu CTD
MAS phân tích chỉ tiêu tài chính CTD

Trong 5 năm gần đây từ khi xảy ra biến động nội bộ, CTD có mức P/B trung bình là 0,6 lần, trong giai đoạn triển vọng lợi nhuận khả quan công ty có xu hướng giao dịch tại mức P/B ở vùng biên trên từ 0,6–0,8 lần (+1 Std).

CTD đang trong kênh giá đi ngang vùng 59.000–65.000 đồng/cp cùng với dấu hiệu tích cực khi các đáy ngắn hạn đang cao dần lên. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào vùng 62.500 – 63.500 đồng/cp.

Nếu đóng cửa dưới 61.000 đồng/cp, nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch ngắn hạn là giảm tỷ trong cổ phiếu để chờ vùng mua tốt hơn dưới 60.000 đồng/cp.

>> Coteccons (CTD) tiếp tục 'phi nước đại', giá trị hợp đồng đấu thầu lên đến 16.000 tỷ đồng

CTD: Công ty tự hào mang theo DNA của Coteccons tiến ra thế giới, thu ngoại tệ về cho đất nước

Coteccons (CTD) tái cấu trúc bộ máy lãnh đạo đón đầu cho chiến lược phát triển 5 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-coteccons-khuyen-nha-dau-tu-nhanh-tay-mua-vao-co-phieu-ctd-254784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Coteccons khuyên nhà đầu tư nhanh tay mua vào cổ phiếu CTD
POWERED BY ONECMS & INTECH