Thế giới

Chủ tịch Jerome Powell phát 'tín hiệu mới' về lạm phát, Fed có thể sắp cắt giảm lãi suất?

Đào Doãn 16/07/2024 13:42

Thị trường không dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp cuối tháng này nhưng bình luận của ông Jerome Powell lại củng cố dự báo rằng Fed đang chuẩn bị hạ lãi suất khi họp vào tháng 9.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng tự tin rằng lạm phát sẽ giảm xuống mức mục tiêu 2%, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Jerome Powell vừa cho hay. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Fed đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất, Financial Times viết.

Phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, ông Powell tỏ ra lạc quan khi lạm phát đã hạ nhiệt - thể hiện thông qua báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 vào tuần trước - cho thấy áp lực giá cả tại Mỹ đang đi xuống.

screenshot-2024-07-16-114702.png
Phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, ông Powell tỏ ra lạc quan khi lạm phát đã hạ nhiệt

“Bài kiểm tra của chúng tôi diễn ra trong một thời gian khá dài là vì chúng tôi muốn có sự tự tin lớn hơn rằng lạm phát đang hạ nhiệt bền vững xuống mức mục tiêu 2%. Và gần đây, chúng tôi đã nhận được một số dữ liệu cho thấy lạm phát đã tốt hơn”, ông nói.

Chủ tịch Fed cũng nhắc đến ba báo cáo lạm phát hàng tháng gần đây nhất, ông cho rằng chúng phản ánh "một tốc độ khá tốt" về tăng trưởng giá.

Thị trường không dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp cuối tháng này nhưng bình luận của ông Powell lại củng cố dự báo rằng Fed đang chuẩn bị hạ lãi suất khi họp vào tháng 9.

Ông Powell từ chối bình luận về thời điểm thay đổi lãi suất, nhưng trước đó đã nói rằng các quyết định về chính sách sẽ được đưa ra "trong từng cuộc họp". Đồng thời, ông Powell cũng nói kịch bản hạ cánh cứng không phải điều có khả năng xảy ra nhất.

Theo Financial Times

Dự đoán cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 90% nhưng Fed có thể sẽ làm khác hoàn toàn?

Lạm phát bất ngờ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020 khiến Fed có khả năng sắp cắt giảm lãi suất?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chu-tich-fed-jerome-powell-tiet-lo-thong-tin-quan-trong-se-duoc-cong-bo-trong-tung-cuoc-hop-124191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Jerome Powell phát 'tín hiệu mới' về lạm phát, Fed có thể sắp cắt giảm lãi suất?
POWERED BY ONECMS & INTECH