Chứng khoán

Chủ tịch LDG đi công tác xa, quên hướng dẫn thư ký mới bán 2,6 triệu cổ phiếu đúng quy định?

Minh Thuận 17/08/2023 - 17:23

Ngay sau khi thông tin "bán chui", cổ phiếu LDG giảm sàn trong phiên 17/8 về 5.980 đồng/cp; dư bán sàn 25,5 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư LDG (Mã LDG - HOSE) - ông Nguyễn Khánh Hưng vừa có văn bản giải trình về giao dịch bán chui hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG trong phiên 15/8 vừa bị HOSE hủy bỏ.

Ông Hưng cho biết trong ngày 15/8 đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG nhưng do trong thời gian từ 8 - 15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.

Thay vào đó, ông giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin nhưng do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn đến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.

Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng cho biết đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.

Mặt khác, trong văn bản giải trình, Chủ tịch Đầu tư LDG cho rằng giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa Công ty với đối tác và khách hàng.

Về chi tiết sự việc, Sở Giao dịch Chứng Khoán TP. HCM (HOSE) qua theo dõi và kiểm tra giao dịch nhận thấy trong phiên 15/8, ông Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn lượng cổ phiếu trên qua tài khoản mở tại CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mà không công bố thông tin theo quy định.

Phía VDSC cho biết, khi ông Hưng đặt lệnh giao dịch, hệ thống đã cảnh báo cho khách hàng biết rõ mình là người nội bộ, thuộc đối tượng phải công bố thông tin trước khi giao dịch. Tuy nhiên, ông Hưng vẫn quyết định bán chui. Hơn 2,6 triệu cổ phiếu được Chủ tịch bán chui khớp lệnh trực tiếp trên sàn có thể được nhiều nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ vô tình mua lại.

Toàn bộ số cổ phiếu trên đều được giao dịch thông qua khớp lệnh với giá trị giao dịch đạt gần 16,7 tỷ đồng.

Thông tin về vụ việc này, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đây là trường hợp riêng lẻ có liên quan tới cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng, không ảnh hưởng tới hoạt động chung tới hoạt động của thị trường chứng khoán. UBCKNN sẽ căn cứ trên báo cáo giám sát và đề xuất của Sở giao dịch chứng khoán để xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan theo quy trình, quy định pháp luật.

Ngay sau khi thông tin "bán chui", cổ phiếu LDG giảm sàn trong phiên 17/8, hiện còn 5.980 đồng/cp; khối lượng khớp lệnh gần 6,5 triệu đơn vị và dư bán sàn 25,5 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch LDG đi công tác xa, quên hướng dẫn thư ký mới bán 2,6 triệu cổ phiếu đúng quy định

LDG có những dự án bất động sản nào, kinh doanh ra sao?

Hủy giao dịch chui 2,6 triệu cổ phiếu LDG của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng

Chất lượng cổ đông tại Đầu tư LDG đang có vấn đề?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ldg-di-cong-tac-xa-quen-huong-dan-thu-ky-moi-ban-26-trieu-co-phieu-dung-quy-dinh-196999.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch LDG đi công tác xa, quên hướng dẫn thư ký mới bán 2,6 triệu cổ phiếu đúng quy định?
POWERED BY ONECMS & INTECH