Tài chính Ngân hàng

Chủ Tịch Shinhan Financial Group lên tiếng xin lỗi cổ đông vì 'trading' lỗ 130 tỷ won (2.400 tỷ đồng)

Hoàng Hiếu 25/10/2024 - 05:52

Shinhan Financial Group là công ty mẹ của Ngân hàng Shinhan, hoạt động tại 20 quốc gia với mạng lưới 168 chi nhánh.

Thông tin từ BusinessKorea, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan của Hàn Quốc, ông Jin Ok-dong, vừa gửi lời xin lỗi đến các cổ đông sau khi công ty con, Shinhan Investment Corp., báo cáo khoản lỗ lên tới 130 tỷ won (khoảng 2.389 tỷ đồng). Khoản lỗ này xuất phát từ giao dịch hợp đồng chỉ số tương lai KOSPI200 vào ngày 5/8, trong bối cảnh thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh.

Shinhan Investment Corp. đã xác nhận khoản lỗ này vào ngày 11/10 và báo cáo lên Tập đoàn Tài chính Shinhan cũng như các cơ quan quản lý tài chính.

Trong email gửi cổ đông vào ngày 17/10, ông Jin Ok-dong giải thích rằng bộ phận cung cấp thanh khoản đã thực hiện giao dịch mà không thông báo trước với công ty. Ông khẳng định rằng Hội đồng quản trị và ban quản lý đang nỗ lực hết sức để làm rõ vụ việc và triển khai các biện pháp đối phó. "Chúng tôi sẽ xem xét và tăng cường các biện pháp kiểm soát nội bộ", ông cam kết.

Chủ Tịch Shinhan Financial Group lên tiếng xin lỗi cổ đông vì 'trading' lỗ 130 tỷ won (2.400 tỷ đồng)
Ông Jin Ok-dong, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan của Hàn Quốc, nguồn: Internet

Vào ngày 21/10, tại "Hội nghị Bảo vệ Người tiêu dùng" diễn ra tại trụ sở chính của tập đoàn ở Seoul, ông Jin tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết của việc tự kiểm điểm và cải tiến dựa trên phản hồi của khách hàng. Sự kiện có sự tham gia của các giám đốc điều hành từ 10 công ty thành viên, cùng khoảng 150 nhân viên phụ trách mảng bảo vệ tài chính người tiêu dùng.

Tại hội nghị, năm khách hàng tiêu biểu đã được trao giấy chứng nhận vì những đề xuất cải tiến xuất sắc. Giáo sư Lee Yoo-jae, từ Khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Quốc gia Seoul, cũng có bài phát biểu về tầm quan trọng của việc quản lý giá trị khách hàng và bảo vệ tài chính người tiêu dùng.

Sự cố thua lỗ tài chính gần đây đã làm nổi bật yêu cầu cần thắt chặt kiểm soát nội bộ và minh bạch hơn. Với tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực tài chính, Tập đoàn Tài chính Shinhan đang nỗ lực khôi phục niềm tin từ cổ đông và khách hàng thông qua các biện pháp mạnh mẽ và cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Shinhan Financial Group, công ty mẹ của Ngân hàng Shinhan, hoạt động tại 20 quốc gia với mạng lưới 168 chi nhánh. Tại Đông Nam Á, Shinhan có mặt ở các thị trường như Việt Nam, Indonesia, Singapore, và Philippines, trong đó Ngân hàng Shinhan đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 1993.

>> Công an tìm nạn nhân chuyển tiền vào 6 tài khoản ngân hàng MB, Shinhan, VIB, Techcombank, BIDV

Công an tìm nạn nhân chuyển tiền vào 6 tài khoản ngân hàng MB, Shinhan, VIB, Techcombank, BIDV

Shinhan Finance báo lỗ hơn 95 tỷ trong nửa đầu 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-shinhan-financial-group-len-tieng-xin-loi-co-dong-vi-trading-lo-130-ty-won-2400-ty-dong-255808.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chủ Tịch Shinhan Financial Group lên tiếng xin lỗi cổ đông vì 'trading' lỗ 130 tỷ won (2.400 tỷ đồng)
    POWERED BY ONECMS & INTECH