Tài chính Ngân hàng

Chủ tịch Techcombank (TCB) Hồ Hùng Anh: Lãi suất cho vay bình quân đã giảm về mức 7,73%

Hoàng Hiếu 22/09/2024 - 20:34

Techcombank (TCB) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và ổn định kinh tế trong giai đoạn cuối năm.

Tại Hội nghị thường trực Chính phủ tổ chức vào chiều 21/9, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank (TCB), ông Hồ Hùng Anh, đã trình bày nhiều biện pháp hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Ông nhấn mạnh rằng ngân hàng đã triển khai các chính sách giảm phí và lãi vay trên diện rộng, đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo thông tư của Ngân hàng Nhà nước.

Tính đến ngày 31/8/2024, tổng giá trị nợ gốc mà Techcombank đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ lũy kế là 6.206 tỷ đồng, tổng giá trị nợ lãi đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ lũy kế là 154 tỷ đồng.

Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank còn có chương trình tín dụng cho chủ đầu tư dự án và người mua tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư cũ với tổng doanh số giải ngân đăng ký 5.000 tỷ đồng.

Về lãi suất, Techcombank đã thực hiện đúng chủ trương giảm lãi suất cho vay của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Đến tháng 8/2024, lãi suất cho vay bình quân của ngân hàng đạt mức 7,73%, tiếp tục giảm so với tháng 3/2024 và tháng 12/2023, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch Techcombank (TCB) Hồ Hùng Anh: Lãi suất cho vay bình quân đã giảm về mức 7,73%
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) Hồ Hùng Anh phát biểu tại hội nghị, nguồn: Internet

Tại hội nghị, ông Hồ Hùng Anh đã đề xuất ba giải pháp lớn để hỗ trợ nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2024.

Khơi thông dòng vốn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Ông cho rằng các điều khoản trong dự thảo Luật chứng khoán có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc huy động vốn của doanh nghiệp.

Do đó, cần phải đánh giá kỹ lưỡng và có điều chỉnh phù hợp để vừa duy trì sự ổn định của thị trường, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh: Ông Hồ Hùng Anh đề xuất mở rộng các gói vay vốn lãi suất thấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp gặp khó khăn trong xuất khẩu do thiên tai và dịch bệnh.

Các chính sách như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và VAT cũng được nhắc đến như giải pháp quan trọng để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Phát triển tín dụng xanh: Ông đề xuất xây dựng các hướng dẫn chi tiết về tín dụng xanh, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng giữa các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, cần có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp tham gia thị trường vốn và phát hành trái phiếu cho các dự án xanh.

>> Bộ Công an và NHNN 'chung tay' làm sạch dữ liệu thông tin 3,6 triệu tài khoản ngân hàng

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng tuần 26-30/8: Giữ nhịp thị trường, nổi bật TCB, HDB

Techcombank (TCB) đã thực nộp bao nhiêu tiền thuế thu nhập?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-techcombank-tcb-ho-hung-anh-lai-suat-cho-vay-binh-quan-da-giam-ve-muc-773-249907.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Techcombank (TCB) Hồ Hùng Anh: Lãi suất cho vay bình quân đã giảm về mức 7,73%
POWERED BY ONECMS & INTECH