Xã hội

Chủ tịch TH Thái Hương: Việt Nam cần có Luật Dinh dưỡng học đường

Linh Chi 24/09/2024 - 10:15

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã có nhiều ý kiến mong muốn đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã có nhiều ý kiến mong muốn đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đáng chú ý nhất là việc bà đề xuất xây dựng bộ luật có tên gọi "Luật Dinh dưỡng học đường".

Theo bà Thái Hương phân tích, hiện nay Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ có chiều cao trung bình thấp, đứng thứ 15 từ dưới lên. Vì vậy, việc quan tâm đến dinh dưỡng là điều quan trọng, cần thiết, đặc biệt là đối với lứa tuổi tiền học đường và học đường.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH. Ảnh: Internet

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH. Ảnh: Internet

Bà cũng nhấn mạnh rằng nhiều quốc gia trên thế giới đã có Luật Dinh dưỡng học đường. Như Nhật Bản đã ban hành Luật Dinh dưỡng học đường với các quy định về tiêu chuẩn dinh dưỡng và quản lý an toàn thực phẩm cho bữa ăn học đường từ năm 1954. Thái Lan cũng có bộ tiêu chuẩn về bữa trưa tại trường. Ở Indonesia, Tổng thống mới đắc cử đã cam kết triển khai chương trình Bữa trưa miễn phí cho học sinh từ năm 2025.

Bên cạnh đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường, bà Thái Hương còn đưa ra ý kiến về giải pháp để giải quyết thực trạng rừng và kinh tế rừng hiện nay. Theo bà, Nhà nước cần cấp đủ nguồn kinh phí để đánh giá lại thực trạng rừng, hoạt động của các công ty lâm nghiệp, và phương án giao đất rừng cho người dân.

Ngoài ra, cần có những doanh nhân, doanh nghiệp có đủ Tâm - Trí - Lực để đầu tư, phát triển, tạo môi trường và động lực lôi kéo người nông dân tiến lên trong nền sản xuất hiện đại. Để thu hút các doanh nghiệp này, Chính phủ cần ban hành các chính sách phù hợp với từng dự án, từng thời kỳ, giúp kinh tế rừng phát triển bền vững.

Bởi vì tình trạng sử dụng đất đai, rừng hiện nay còn nhiều vấn đề và kém hiệu quả. Chủ yếu, rừng chỉ trồng cây keo, với mức thu hoạch chỉ đạt 7-8 triệu đồng/ha trong chu kỳ 5-7 năm.

Chưa kể, thực trạng rừng Việt Nam đã cạn kiệt đi nhiều, nguy cơ mất rừng cao. Vì vậy, việc cấp thiết và hàng đầu chính là trồng cây gây rừng, góp phần hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050 mà chúng ta cam kết với quốc tế.

>>Tập đoàn sữa TH tại Nga: Khởi công thêm một dự án hơn 5.200 tỷ đồng

Gia đình giáo sư được mệnh danh là 'huyền thoại ngành dinh dưỡng' của Việt Nam: Hổ phụ sinh hổ tử, 2 thế hệ được phong Anh hùng

3 loại rau quen thuộc ở chợ Việt được CDC Mỹ đánh giá có giá trị dinh dưỡng cao nhất, ngừa ung thư, hạ đường huyết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-tich-th-thai-huong-viet-nam-can-co-luat-dinh-duong-hoc-duong-d133932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch TH Thái Hương: Việt Nam cần có Luật Dinh dưỡng học đường
POWERED BY ONECMS & INTECH