Chủ tịch UBND TP.HCM: Vụ việc SCB, Vạn Thịnh Phát tác động rất lớn đến kinh tế xã hội của thành phố

28-06-2023 15:02|Hoàng Yến

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM, vụ việc SCB, Vạn Thịnh Phát tác động rất lớn đến kinh tế xã hội của thành phố và khiến một bộ phận cán bộ ở các cơ quan còn e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Sáng nay (28/6), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thuộc tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 9 và tổ đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri cử tri tại Quận 4.

Tại buổi làm việc, cử tri Nguyễn Xuân Hiển (Hội Luật gia Quận 4) cho biết, việc thực hiện nghị quyết 54 trước đây đã mang lại những kết quả tích cực như huy động thêm được các nguồn lực, vốn trái phiếu, rút ngắn thời gian thực hiện các dự án. Tuy nhiên, qua đánh giá tổng kết, còn một số kế hoạch triển khai chậm, nhiều nội dung còn vướng cơ chế.

Nói về tình hình khó khăn của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hưng (cử tri đại diện doanh nghiệp tại Quận 4) cho rằng, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn đến từ việc thiếu hụt dòng tiền, thiếu vốn vay dù các chương trình kích cầu đã có nhưng thành phố vẫn chưa duyệt vốn.

Ông Hưng cũng bày tỏ: “Mong thành phố hỗ trợ doanh nghiệp, giảm lãi suất cho vay ở các ngân hàng xuống bằng hoặc thấp hơn mức trước khi lạm phát. Mở rộng room tín dụng cho các tổ chức tài chính, nới rộng điều kiện”.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM cũng thông tin với cử tri về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của thành phố. Theo ông Mãi, TP. HCM như trong thế "nội công ngoại kích" bởi nền kinh tế của thành phố có độ mở gần như hoàn toàn nên chịu tác động nhanh nhất từ các biến động của thế giới.

pvm.jpg
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM

Song song đó tình hình trong nước cũng đầy khó khăn, như các đơn hàng của doanh nghiệp tại TP.HCM giảm trung bình 30% đến 50%. Khi đơn hàng giảm, việc làm, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, tác động đến đời sống, an sinh, an ninh, trật tự của địa phương.

Chủ tịch UBND TP. HCM cũng nhận định, thành phố này còn có những khó khăn riêng mà các địa phương không có, như vụ việc của SCB, Vạn Thịnh Phát tác động rất lớn đến kinh tế xã hội của TP.HCM và khiến một bộ phận cán bộ ở các cơ quan còn e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm.

“Có những tác động có thể đo lường được, có thứ không thể nhưng chúng ta cảm nhận được. Ngoài ra TP.HCM còn những vấn đề tồn đọng trước đây để lại, hay những tác động của đại dịch Covid-19", ông Mãi nói.

Lãi suất tiền gửi SCB giảm mạnh đến bất ngờ, thuộc nhóm thấp nhất hệ thống

SCB giảm mạnh lãi suất huy động, nhiều kỳ hạn về mức thấp hơn cùng kỳ năm trước

Mặt bằng lãi suất huy động hiện đang cao đến 1,5% so với trước sự kiện SCB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ubnd-tphcm-vu-viec-scb-van-thinh-phat-tac-dong-rat-lon-den-kinh-te-xa-hoi-cua-thanh-pho-189736.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch UBND TP.HCM: Vụ việc SCB, Vạn Thịnh Phát tác động rất lớn đến kinh tế xã hội của thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH