Xã hội

Chủ trại hòm bị phạt 15 triệu đồng vì livestream xúc phạm trụ trì chùa

Cảnh Kỳ 05/10/2024 20:36

Cho rằng vị trụ trì chùa Sơn An đã can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình, L.H.N - chủ trại hòm đã vào chùa tìm trụ trì. Sau đó, N. phát trực tiếp trên facebook với nội dung xúc phạm trụ trì và chùa này.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Công an huyện Long Hồ đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với L.H.N. (SN 1988, ngụ thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi "Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, trang thông tin điện tử được thiết lập thông qua mạng xã hội".

Trước đó, Công an huyện Long Hồ tiếp nhận đơn trình báo của ông Phan Thanh Phong, pháp danh Thích Tịnh Hòa - Trụ trì chùa Sơn An (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về việc một chủ trại hòm ở địa phương đến chùa Sơn An để livestream trên mạng xã hội facebook và có những lời lẽ xúc phạm... trụ trì và nhà chùa.

Theo kết quả xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 6/9. Vì cho rằng vị trụ trì đã can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình nên L.H.N (chủ trại hòm H.N) đã vào chùa Sơn An tìm trụ trì.

Do không gặp được trụ trì chùa để nói chuyện, N có to tiếng và đã đi ra ngoài cổng chùa dùng điện thoại phát một đoạn video trực tiếp trên facebook dài khoảng 3 phút, với nội dung “thầy Thích Tịnh Hòa - Trụ trì chùa Sơn An mà có hành vi kinh doanh, "cò láy" với trại hòm M.T để kinh doanh hưởng hoa hồng”.

Cùng lúc này, lực lượng công an xã Thanh Đức, huyện Long Hồ đã có mặt để ngăn chặn hành vi, trao đổi làm việc với N và những người có liên quan. Tuy nhiên, N không dừng đoạn phát video trực tiếp mà tiếp tục phát ngôn và phát clip.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã mời những người có liên quan mà N nhắc đến trong clip. Tuy nhiên, N không có cơ sở chứng minh sự thỏa thuận giữa trụ trì chùa và chủ trại hòm M.T.

Sau khi Công an huyện Long Hồ mời N làm việc, giải thích quyền và nghĩa vụ của người vi phạm, N đã thừa nhận hành vi vi phạm, chấp hành quyết định và đã chấp hành xong nghĩa vụ đóng phạt.

Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần tìm hiểu quy định của pháp luật, hãy sử dụng mạng xã hội văn hóa, văn minh, tuyệt đối không được lợi dụng mạng xã hội đăng tải nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bắt 4 người đưa hối lộ cho nguyên phó giám đốc ngân hàng ở Vĩnh Long

Tạm đình chỉ nữ giáo viên bị phụ huynh tố xúc phạm, ép học sinh học thêm

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/chu-trai-hom-bi-phat-15-trieu-dong-vi-livestream-xuc-pham-tru-tri-chua-post1679430.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ trại hòm bị phạt 15 triệu đồng vì livestream xúc phạm trụ trì chùa
POWERED BY ONECMS & INTECH