Chưa đầy 6 ngày nữa, một ngân hàng sẽ chính thức thay đổi phí dịch vụ
Ngân hàng lưu ý, mức phí thay đổi áp dụng cho tài khoản Việt Nam Đồng và chưa bao gồm VAT.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo sẽ điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng từ ngày 1/10.
Theo đó, phí dịch vụ SMS Banking đối với tài khoản thanh toán sẽ thay đổi như sau:
- Với số lượng tin nhắn trong tháng từ 15 tin trở xuống: mức phí là 15.000 đồng/tháng/SĐT/KH (trước đây 10.000 đồng cho ≤ 10 tin).
- Với 16-30 tin nhắn trong tháng: mức phí là 25.000 đồng/tháng/SĐT/KH (trước đây 20.000 đồng cho 11-30 tin).
- Trên 30 tin nhắn trong tháng: mức phí là 25.000 đồng/tháng/SĐT/KH và cộng thêm 800 đồng cho mỗi tin kể từ tin thứ 31 (trước đây áp dụng mức phí cố định 30.000 đồng/tháng cho mọi trường hợp >30 tin).
![]() |
SCB điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking. Ảnh: SCB |
SCB lưu ý, mức phí trên áp dụng cho tài khoản Việt Nam Đồng và chưa bao gồm VAT.
Như vậy, biểu phí mới có xu hướng tăng và thay đổi cách tính. Nếu trước đây khách hàng chỉ trả tối đa 30.000 đồng/tháng, thì từ 1/10, trường hợp phát sinh trên 30 tin nhắn sẽ phải trả thêm phí theo số lượng phát sinh.
Tuy nhiên, ở một số tình huống cụ thể, khách hàng sẽ đóng phí thấp hơn trước. Chẳng hạn, nếu nhận 35 tin, khách hàng chỉ phải trả 29.000 đồng, thấp hơn mức cố định 30.000 đồng trước đây.
Để thuận tiện giao dịch trực tuyến và nhận thông tin nhanh chóng, SCB khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng SCB Mobile Banking. Dịch vụ này được miễn phí đăng ký và sử dụng, tăng cường bảo mật với xác thực sinh trắc học, giao diện thân thiện giúp thao tác nhanh chóng.
Khách hàng còn được miễn phí nhận tin nhắn OTT trên ứng dụng, bao gồm cả thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán, cùng với miễn phí thanh toán hóa đơn, chuyển tiền nếu đáp ứng điều kiện chính sách của tài khoản thanh toán.