Tài chính Ngân hàng

Chưa từng "đạp gió" ngành bank, cậu út chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển vẫn ghi danh lẫy lừng vào TOP Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Linh Nhi 06/10/2023 - 18:30

Ông Đỗ Vinh Quang đã xuất sắc chinh phục hội đồng giám khảo quốc tế của Enterprise Asia và được trao giải ở hạng mục Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023.

Tối 5/10, tại TP.HCM, Ban tổ chức Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2023 (APEA 2023) công bố và trao giải cho các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh tại các hạng mục của APEA 2023.

Theo đó, trải qua các vòng đánh giá và bầu chọn công tâm từ hội đồng thẩm định của Enterprise Asia, Tập đoàn T&T Group nhận “cú đúp” danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nhân xuất sắc Châu Á (Master Entrepreneur Award) dành cho cá nhân ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn tại giải thưởng tầm cỡ châu lục này.

Được khởi xướng từ năm 2007, APEA là giải thưởng thường niên do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á trao giải, nhằm vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo xuất sắc, có thành tích kinh doanh nổi bật, xây dựng doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội trong khu vực.

Chưa từng

Vượt qua nhiều vòng đánh giá với quy trình nghiêm ngặt, các tiêu chí bình chọn khắt khe, phỏng vấn trực tiếp với Ban Tổ chức và khảo sát độc lập doanh nghiệp, ông Đỗ Vinh Quang đã xuất sắc chinh phục hội đồng giám khảo quốc tế của Enterprise Asia và được trao giải ở hạng mục Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023.

Theo đại diện Enterprise Asia, APEA đánh giá cao ông Đỗ Vinh Quang ở nền tảng kiến thức vững chắc, tư duy hiện đại, khả năng quản trị doanh nghiệp và những thành tích kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp do ông lãnh đạo.

Doanh nhân Đỗ Vinh Quang là gương mặt tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay: dám nghĩ lớn - làm lớn để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho doanh nghiệp và mang lại những giá trị tốt đẹp cho con người và cộng đồng, xã hội.

Đỗ Vinh Quang là con trai thứ 2 của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB. Tại SHB, Đỗ Vinh Quang không giữ vị trí cấp cao, tuy nhiên, cậu út nhà ông Đỗ Quang Hiển lại nắm tới 90,8 triệu cổ phiếu, tương đương 2,9% vốn SHB, vượt cả ông Hiển (nắm giữ 84,3 triệu cổ phiếu) và anh trai Đỗ Quang Vinh (nắm giữ 796.375 cổ phiếu).

Trong cuộc sống, Đỗ Quang Vinh còn nổi tiếng khi kết hôn cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - nàng hậu được nhắc tới như một trong số những cô dâu ngoan hiền nhất giới showbiz.

Chưa từng
Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Chia sẻ về giải thưởng tầm cỡ châu lục này, ông Đỗ Vinh Quang cho biết, sự ghi nhận của một tổ chức uy tín như Enterprise Asia đối với cá nhân ông rất có ý nghĩa khi T&T Group - tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam sắp kỷ niệm 30 năm thành lập.

"Tôi rất vinh dự và tự hào khi là một trong những gương mặt thuộc thế hệ doanh nhân trẻ ngày nay được trao giải Doanh nhân xuất sắc châu Á. Với tinh thần Phụng sự từ Tâm được kế thừa từ truyền thống gia đình và các thế hệ doanh nhân đi trước, cùng sức trẻ dám nghĩ - dám làm - dám chịu trách nhiệm, không ngừng học hỏi để đổi mới sáng tạo, tôi cùng với T&T Group và các doanh nghiệp của mình mong muốn kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, tạo ra sự thay đổi tích cực theo hướng phát triển bền vững, hướng tới xây dựng một Việt Nam vững mạnh và phồn vinh", ông Đỗ Vinh Quang khẳng định.

Với khối tài sản đang nắm giữ trong tay, ông Đỗ Vinh Quang xếp thứ 124 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, ông tốt nghiệp Cao học ngành Tài chính tại Anh. Mới chỉ 28 tuổi nhưng Đỗ Vinh Quang đã là Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) từ năm 2020 và là chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, ông Đỗ Vinh Quang còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi, doanh nghiệp có vốn điều lệ 540 tỷ đồng.

Điểm chung Trần Hùng Huy, Đỗ Quang Vinh: sinh ra đã ở vạch đích, thích phấn đấu vươn lên, ghi tên lẫy lừng vào 2 ngân hàng lớn

Lãi suất liên ngân hàng tăng vọt, gấp 6 lần chỉ sau 3 phiên

Ngân hàng tự ý thu nợ 270 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu, Bộ Tài chính nói gì?

Bank còn lại trong Big4 cho vay trả nợ ngân hàng khác, lãi suất chỉ từ 6%/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chua-tung-dap-gio-nganh-bank-cau-ut-chu-tich-shb-do-quang-hien-van-ghi-danh-lay-lung-vao-top-doanh-nhan-xuat-sac-chau-a-2023-204353.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chưa từng "đạp gió" ngành bank, cậu út chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển vẫn ghi danh lẫy lừng vào TOP Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH